Thực hiện hướng dẫn của Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “ Sỹ quan trẻ - nêu gương, tình thương, kỷ cương, trách nhiệm’’. Sáng ngày 26/3/2018, đúng vào dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), Ban CHQS huyện Ân Thi đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “ Sỹ quan trẻ - nêu gương, tình thương, kỷ cương, trách nhiệm’’. với 100% quân số đơn vị.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo thường xuyên trực tiếp của Đảng ủy, UBND huyện Ân Thi; của Đảng bộ Quân sự tỉnh Hưng Yên và sự chỉ đạo kịp thời thường xuyên của các cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên của đơn vị đã không ngừng nâng cao về bản lĩnh chính trị, tư thế tác phong quân nhân, không  ngừng  nâng cao trình độ công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Đơn vị luôn là một điểm sáng văn hóa trên địa bàn, được cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng và đánh giá cao về những đóng góp trên tất cả các mặt hoạt động nhất là về lĩnh vực quân sự quốc phòng tại địa phương.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật nêu trên, cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng nhận thấy,cùng với sự phát triển về mọi mặt của địa phương nhất là trên lĩnh vực kinh tế đã nhen nhóm xuất hiện những biểu hiện tiêu cực gây cản trở cho việc xây dựng đơn vị chính quy mẫu mực. Cụ thể như: ý thức trong việc chấp hành nề nếp, tác phong quân nhân; mối đoàn kết nội bộ; tinh thần khắc phục khó khăn của một số cá nhân khi gia đình bản thân gặp những bất trắc hay sự cố ngoài ý muốn…đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân và tập thể đơn vị.

Nhằm quán triệt và thực hiện tốt hơn nữa nghị quyết của Đảng ủy về xây dựng đơn vị văn hóa, chính quy mẫu mực, ban tổ chức đã đưa ra những câu hỏi tình huống thực tế thiết thực để các đồng chí cán bộ, đảng viên cùng trao đổi, trong đó đi sâu vào 2 vấn đề “nêu gương và” trách nhiệm. Qua hơn 3 giờ thảo luận với 16 lượt ý kiến tham gia tranh luận buổi tọa đàm đã đưa ra được nhiều kiến thức bổ ích không chỉ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của các Ban mà còn là bài học quý giá cho cấp ủy, người chỉ huy trong quá trình lãnh đạo, quản lý điều hành đơn vị nhất là về việc nêu gương của người chỉ huy, tác phong gần gũi, sâu sát với quần chúng để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bộ đội trên cơ sở kỷ luật để đưa ra những mệnh lệnh chính xác tránh những tư tưởng mang tính áp đặt cá nhân Yêu nên tốt, ghét nên xấu’’…

Thành công từ buổi tọa đàm đã đem đến cho đơn vị một tinh thần và khí thế mới nâng cao hơn nữa nhận thức cho mọi cán bộ, đảng viên về phát huy vai trò cá nhân trước tập thể, thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 87.820
        Online: 27