Thực hiện Hướng dẫn số 1263/KH-BCH ngày 17/5/2018 của Bộ CHQS tỉnh về việc tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện đề án ‘’ đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới’’ trong LLVT tỉnh.

Ngày 12/6/2018 Ban CHQS huyên Ân Thi đã tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện đề án ‘’Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới’’ trong LLVT huyện.

Đ/c Đại tá Đoàn Huy Thái - Ủy viên BTV Đảng ủy Quân sự tỉnh

Phó Chính ủy – Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị

Những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, huyện ủy, UBND huyện Ân Thi công tác giáo dục chính trị cho các đối tượng đã được đổi mới về cả nội dung và hình thức, cơ sở vật chất trang bị…với nhiều hiệu quả thiết thực.

Đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm cho các cấp ủy, người chỉ huy nhất là đội ngũ cán bộ chính trị và cơ quan chính trị trong việc nhận thức đúng đắn vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác đổi mới giáo dục chính trị trong giai đoạn mới cho phù hợp với tình hình thực tiễn xây dựng quân đội, xây dựng LLVT địa phương có bản lĩnh chính trị vững vàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Quá trình thực hiện đề án, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên bám sát tình hình, tiến hành từng bước các nội dung đạt hiệu quả cao trong đó chú trọng đổi mới hình thức giáo dục là chủ yếu, kịp thời áp dụng việc đưa nội dung soạn thảo giáo án điện tử thay thế cho hình thức soạn giảng truyền thống và tổ chức giảng dạy lên đã tạo hiệu ứng rất cao cho cả người dạy và người học. Cùng với đó là việc đưa các nội dung tuyên truyền thông qua hình ảnh kết hợp với việc phân tích, định hướng của giáo viên( báo cáo viên) cũng tạo ra hiệu quả tiếp thu cao cho người học từ đó tạo sự đồng thuận tích cực trong nhận thức và hành động trong LLVT huyện.

Các cấp ủy, người chỉ huy( cán bộ chủ trì) đã có sự quan tâm hơn đối với việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị của đơn vị. Trong những năm qua đơn vị đã đầu tư mua sắm thêm 05 ti vi, 10 bộ máy tính, 01 bộ karaoke trị giá gần 200 triệu đồng đã thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chính trị cho các đối tượng trong đơn vị. Để ghi nhận thành tích của các tập thể cá nhân trong thực hiện Đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị trong giai đoạn mới trong LLVT huyện, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã khen thưởng 3 cá nhân và đề nghị Bộ CHQS tỉnh khen thưởng 01 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đề án 5 năm qua.

Hiệu quả từ nội dung thực hiện Đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị trong giai đoạn mới trong LLVT huyện, 5 năm qua đã góp phần củng cố trận địa chính trị tư tưởng cho toàn LLVT huyện luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào mọi sự lãnh đạo của Đảng, là chỗ dựa tin cậy và vững chắc cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong mọi tình huống.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 87.568
        Online: 8