Nhằm đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc thực hiện Thông tư số 38/2014/TT-BQP ngày 30/5/2014 của Bộ Quốc phòng về chương trình, nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh (QP-AN) cho các đối tượng.

Ngày 17.8, Ban CHQS huyện Ân Thi tham mưu giúp Hội đồng giáo dục QP-AN huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức giáo dục QP-AN cho đối tượng 4 năm 2018.

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN xã Vân Du, Huyện Ân Thi

 

Thực tiễn những năm qua, giáo dục QP-AN được tiến hành thường xuyên và đạt được một số hiệu quả nhất định. Xong thực tế cho thấy, vẫn còn một số vấn đề bất cập nảy sinh cần phải được khắc phục kịp thời nhất là việc bảo đảm về mặt quân số và chất lượng học tập của mỗi học viên tham gia lớp học. Để kịp thời khắc phục một số tồn tại nêu trên, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Ban CHQS huyện đã kịp thời tham mưu giúp hội đồng giáo dục QP-AN huyện chỉ đạo kịp thời các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch ở cấp mình trong đó quan tâm chú trọng việc rà soát đối tượng tham gia bảo đảm số lượng và chất lượng tốt, đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy đều được tập huấn về phương pháp truyền đạt, trong đó tập trung làm rõ những vấn đề cốt lõi của chuyên đề, vận dụng sát, thực vào thực tế đất nước, khu vực và địa phương tránh lý luận chung chung, khắc phục tình trạng “đọc, chép’’ cho hết nội dung như trước đây.

Qua hơn một tháng triển khai thực hiện đến nay 21/21 xã, thị trấn của huyện đã hoàn thành nội dung chương trình giáo dục QP-AN cho đối tượng 4 cấp xã với quân số tham gia toàn huyện là 630 đồng chí, kết quả chung đạt khá.

Kết quả từ đợt giáo dục lần này sẽ tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức về QP-AN cho các đồng chí tham gia học tập nắm chắc hơn nữa quan điểm của Đảng Nhà nước ta về QP-AN và nhiều chính sách khác, giúp các học viên thực hiện tốt chức trách của mình, đồng thời còn là một tuyên truyền viên tích cực ở cơ sở góp phần xây dựng an ninh địa phương ngày càng vững mạnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.066
      Online: 51