Trong những ngày vừa qua tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Ân Thi có những diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh là F0 từ nguồn lây chủ yếu là các công nhân làm việc tại công ty trên địa bàn huyện giáp danh. Với quyết tâm khống chế và dập dịch một cách triệt để và hiệu quả huyện Ân Thi đã phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao nhất.

Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt cho công dân trong khu cách ly của huyện

Ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, thực hiện chỉ đạo chung của chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp bảo đảm tập trung thống nhất đúng đủ thành phần, tổ chức thiết lập hệ thống thông tin báo cáo riêng và cập nhật lên tục tình hình dịch bệnh hàng ngày, hàng giờ, sẵn sàng phương án kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung đáp ứng tốt các tình huống xảy ra, phát huy tốt vai trò tham mưu của các ban ngành, đoàn thể nhất là LLVT trong việc tham mưu các giải pháp bảo đảm phòng chống dịch. Sau khi có ca bệnh F0 xuất hiện trên địa bàn xã Nguyễn Trãi ngày 25/6, và liên tiếp các ngày sau đó là các ca F0 trên địa bàn các xã Hạ Lễ, Cẩm Ninh, Xuân Trúc, Vân Du, Bắc Sơn đã kéo theo hàng loạt các ca bệnh F1, F2…với phạm vi rộng đến hầu hết các địa bàn xã, thị trấn. Nhằm khống chế một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất trước diễn biến của tình hình, huyện đã nhanh chóng chỉ đạo các cấp, các ngành các cơ sở tập trung truy vết và rà soát thần tốc chặt chẽ, hiệu quả mọi công dân có liên quan không để sót, lọt, hệ thống thông tin cơ sở đã phát huy tác dụng to lớn trong việc tuyên truyền tình hình dịch bệnh và ổn định tình hình nhân dân, tổ chức tuyên truyền rộng rãi để nhân dân nắm và thực hiện. Cùng với đó là việc nhanh chóng kích hoạt đưa vào hoạt động cơ sở cách ly số 1 và số 2 của huyện với quy mô 200 giường bệnh được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho yêu cầu cách ly công dân theo quy định.

Nhờ chủ động có những giải pháp thiết thực, đồng bộ và hiệu quả Ban chỉ đạo phòng cống Covid-19 của huyện, trong đó nòng cốt là lực lượng quân đội, công an và y tế đã phối hợp tiếp nhận và thực hiện cách ly 140 công dân, đồng thời triển khai 30 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Với các giải pháp quyết liệt và đồng bộ từ trên xuống dưới công tác triển khai phòng chóng dịch của huyện Ân Thi đã bước đầu đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, tình hình nhân dân cơ bản ổn định, không nảy sinh tư tưởng chủ quan, lo lắng hoang mang, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch của địa phương. Với sự chung sức của các cấp ủy, đảng, chính quyền các cấp và sự đồng thuận cao huyện Ân Thi sẽ sớm dập tắt dịch bệnh đưa cuộc sống của nhân dân trở lại cuộc sống bình thường.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.058
      Online: 69