Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, của Huyện ủy – UBND huyện. Những ngày qua, LLVT huyện Ân Thi đã phát huy tốt vai trò tiên phong trong mặt trận phòng, chống dịch bệnh với quyết tâm cao nhằm ổn định tình hình, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Lực lương y tế đo thân nhiệt công dân cách ly

Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, LLVT huyện đã chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng cho các kịch bản dịch bệnh Covid – 19 có thể xảy ra quan tâm việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất nhất là nguồn nguồn nhân lực bảo đảm cho việc thực hiện cách ly những công dân, động viên cán bộ, chiến sỹ nêu cao ý thức tự giác trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Ban CHQS Huyện đã tổ chức phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền địa phương 21 xã, thị trấn trên địa bàn ngăn chặn,  truy vết các ca bệnh với quyết tâm không để dịch lây lan trong cộng đồng và trong các đơn vị LLVT, bảo đảm sức chiến đấu cho toàn lực lượng. Đặc biệt đã tham mưu và trực tiếp đóng vai trò quan trọng, xung kích, đi đầu trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tuy nhiên, trước thực trạng tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay toàn huyện đã có 11 F0 (tính đến 14 giờ ngày 7/7) và có 190 F1; gần 6.000 người là F2, F3, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân…Trước tình hình đó LLVT Quân sự từ huyện xuống cơ sở đã tham gia 35 chốt kiểm soát, và bảo đảm hoạt động cho 02 cơ sở cách ly của huyện tại SCH cũ của Ban CHQS huyện và Trường Mầm non thị trấn Ân Thi, tiếp nhận và cách ly 154 công nhân diện F1.

Cùng với đó LLVT huyện đã thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn nhất là tình hình dư luận nhân dân vùng có dịch, tuyên truyền vận động nhân dân. Quán triệt và triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cơ quan quân sự cấp trên, của cấp ủy, chính quyền địa phương về phòng chống dịch, tham mưu việc tuyên truyền vận động phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy mọi nguồn lực cùng tham gia phòng chống dịch bệnh với các biện pháp triệt để và quyết liệt nhằm nhanh chóng ổn định tình hình địa phương ngăn chặn kịp thời dịch bệnh kiên quyết không để lây lan trong cộng đồng, tránh nảy sinh tư tưởng gây hoang mang, lo sợ trong nhân dân.

Phát huy sức mạnh của LLVT nhất là lực lượng thường trực và DQTV địa phương làm nòng cốt, đi đầu trong phòng chống dịch. Coi nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ SSCĐ, với phương châm “4 tại chỗ”...Ban CHQS Huyện luôn là một trong những lá cờ đầu trong cuộc chiến thời bình đối phó với dịch COVI- 19, góp phần cùng các lực lượng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 86.114
      Online: 25