Hướng về kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022, Ban CHQS huyện Ân Thi đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả trong việc quan tâm chăm lo đến gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đã được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao đồng thời cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Một số hoạt động của LLVT huyện Ân Thi với công tác đền ơn đáp nghĩa

Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” với các chỉ tiên thi đua rất thiết thực phù hợp với tính chất nhiệm vụ và đặc điểm cụ thể của địa phương. Phối hợp chặt chẽ với đài truyền thanh huyện tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa chính trị to lớn của hoạt động đền ơn đáp nghĩa dịp 27/7 nhằm kịp thời lan tỏa sự tri ân sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và quần chúng nhân dân đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách có công với cách mạng, lan tỏa những tấm lòng nhân ái…cùng chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh tất cả vì sự ổn định và phồn vinh của cuộc sống.

Một trong những chỉ tiêu thi đua mang tính đột phá đó là, Ban CHQS huyện đã hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng giúp gia đình thương binh Hoàng Tiến Lượng có hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở tại phố Hoàng Văn Thụ, Thị trấn Ân Thi xây dựng lại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp và đã tổ chức khánh thành, bàn giao ngày 20/7. Tự nguyện quyên góp ủng hộ quỹ “Nạn nhân chất độc da cam” 4,2 triệu đồng; “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” 16,8 triệu đồng; tổ chức phát động và nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” với 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia (20 nghìn/1 tin nhắn); tổ chức thăm hỏi tặng quà thân nhân 14 đồng chí là con của thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị với tổng số tiền 4,2 triệu đồng; tặng quà 6 gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn với tổng số tiền 3 triệu đồng và chuyển 3 suất quà của Bộ CHQS tỉnh đến 3 gia đình thương binh trên địa bàn.

Tham gia dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ của huyện; nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Ân Thi và xã Xuân Trúc.

Những việc làm thiết thực và cụ thể trên của đơn vị dịp 27/7 đã thể sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Ân Thi với các thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, góp phần làm sáng mãi truyền thống “Tương thân tương ái”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.535
      Online: 19