Ngày 05.10, Đảng ủy quân sự huyện Khoái Châu đã tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng và hoạt động của chi bộ quân sự các xã, thị trấn từ khi thành lập đến nay.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Ngọc Huấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự huyện; Đại tá Phạm Ngọc Lượng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh. Cùng dự hội nghị có các đại biểu cơ quan Huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện, Đại biểu của cơ quan quân sự huyện và các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

 

Báo cáo sơ kết của Hội nghị đã chỉ rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thành lập và hoạt động của chi bộ quân sự đối với nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác Quân sự, quốc phòng địa phương tại cơ sở trong những năm qua, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời Chi bộ quân sự đã tập hợp được sức mạnh, trí tuệ tập thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng tâm là công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác tuyển quân, và thực hiện chính sách hậu phương quân đội.

Đồng chí Đào Ngọc Huấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy

 Bí thư Đảng ủy quân sự huyện phát biểu tại hội nghị

 

Tuy vậy, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế thiếu sót trong hoạt động của chi bộ quân sự tại cơ sở như: Kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của chi bộ quân sự tại một số xã còn chưa đều, kết quả chưa cao; Đảng số của chi bộ quân sự còn ít trung bình chỉ có từ 3 đến 5 đảng viên, số chi bộ có cấp ủy là 06 Chiếm 24%.

Hội nghị yêu cầu chi bộ quân sự cơ sở cần chủ động khắc phục hạn chế về kết quả lãnh đạo, bổ xung đảng viên và kiện toàn phó bí thư, cấp ủy để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ quân sự, chú trọng nhiệm vụ lãnh đạo công tác tuyển quân năm 2019, phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ chủ trì các cấp góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương năm 2019 và những năm tiếp theo.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 72.126
      Online: 103