Sáng ngày 10.5, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Khoái Châu đã tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Tựu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có đại biểu các phòng, ban của huyện, đại biểu các đơn vị của Bộ Tư lệnh Đặc công, đại biểu của Lữ đoàn 219, Quân khu 3, đại diện của 3 xã Chí Tân, Liên Khê, Hàm Tử.

Kế hoạch hiệp đồng phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 của Ban CHQS huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong giai đoạn biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay, nhiệm vụ cụ thể của các phòng ban, cơ quan liên quan, trong đó là vai trò nổi bật của Ban CHQS huyện, Phòng Nông nghiệp, Hạt quản lý đê của huyện trong việc ứng cứu, xử lý các tình huống. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tựu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện  yêu cầu các lực lượng công an, quân đội và các lực lượng thường xuyên tổ chức luyện tập thành thục các phương án ứng cứu phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, không để bị động trong mọi tình huống.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đi thăm quan thực địa tại khu vực đê kè của các xã: Chí Tân, Liên Khê, Hàm Tử sau đó kết luận các phương án có thể xảy ra trong mùa mưa bão, các nhiệm vụ và lực lượng tham gia phòng chống và ứng cứu tại chỗ.

Thông qua hội nghị nhằm kịp thời tiếp thu và bổ sung các ý kiến của lãnh đạo huyện và các cơ quan đơn vị liên quan để tiếp tục hoàn thiện các phương án luyện tập và thực hành tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai của năm 2019 và những năm tiếp theo.

 
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 71.635
      Online: 30