Ngay sau khi có thông báo về các trường hợp dương tính với Covid – 19 tại xã Đông Ninh, xã Tân Châu và sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện, Ban CHQS huyện Khoái Châu đã nhanh chóng huy động các lực lượng tham gia cùng địa phương triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch.

Kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch xã Đông Ninh

Lực lượng hậu cần Ban CHQS huyện chuẩn bị bữa ăn cho công dân khu cách ly

Theo đó, Ban CHQS huyện Khoái Châu đã huy động lực lượng thường trực chuẩn bị 2 cơ sở cách ly tập trung của huyện tại Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên cơ sở 1 và Ban quản lý các dự án than đồng bằng Sông Hồng tổ chức cách ly cho gần 100 công dân trường hợp F1. Huy động lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với Công an và Y tế tham gia kiểm dịch tại 17 chốt kiểm soát với trên 100 đồng chí trên địa bàn các xã thực hiện giãn cách xã hội và 2 thôn bị phong tỏa, ngày đêm kiểm soát nhắc nhở nhân dân không ra ngoài khi không có việc cần thiết. Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện tiếp tục phối hợp với các lực lượng tham gia truy vết các trường hợp F2, F3 trên địa bàn. Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân cũng được LLVT huyện đẩy mạnh, cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện Khoái Châu đã tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt quy định giãn cách xã hội, không tu tập đông người và thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngoài ra Ban CHQS huyện còn phối hợp với Tiểu đoàn phòng hóa 38 thuộc Bộ Tham mưu Quân khu 3 tổ chức phun khử khuẩn khu vực có dịch, lực lượng y tế địa phương tổ chức phun khử khuẩn tại gia đình công dân dương tính và khu vực lân cận.

Đến thời điểm hiện nay địa bàn huyện Khoái Châu đã ghi nhận 04 trường hợp dương tính với Sars -Cov – 2 trên địa bàn xã Đông Ninh và xã Tân Châu, huyện Khoái Châu.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 71.644
      Online: 41