Từ ngày 02 đến 06/12/2019, huyện Kim Động đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện Kim Động có đồng chí đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

kiểm tra công tác khám tuyển NVQS tại huyện Kim động

Đến nay công tác khám tuyển đã hoàn thành đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định và chất lượng. Đối với các thanh niên chưa lên khám, huyện sẽ tổ chức khám vét trong các ngày từ 09 đến 31/12/2019. Trong đợt khám lần này, huyện Kim Động đã phát lệnh gọi khám cho 707 thanh niên, có 493 thanh niên lên khám, đạt tỷ lệ trên 70%. Kết quả, có 350 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020, đạt tỷ lệ trên 71% so với tổng số thanh niên gọi khám.

Kiểm tra sức khỏe cho các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự

Thời gian tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, quản lý tốt số thanh niên đã đủ điều kiện sau sơ tuyển và thực hiện các bước tuyển quân theo kế hoạch. Để hoàn thành chỉ tiêu, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo dân chủ, công khai, chất lượng, đúng kế hoạch. Công tác khám sơ tuyển được các xã thực hiện tốt; các xã, thị trấn tích cực, chủ động từ công tác rà soát, nắm nguồn cũng như công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của thanh niên trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự. Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm động viên, tuyên truyền, hỗ trợ quản lý các công dân được gọi khám trên địa bàn, khu vực được phân công phụ trách. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã thành lập đoàn khám và xây dựng kế hoạch, lịch khám tuyển cụ thể tại 05 điểm khám cho 17 xã, thị trấn. Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện, công tác khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 86.058
      Online: 109