Cùng với không khí nô nức của ngày hội tòng quân ở các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 20.2, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Kim Động đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại buổi lễ giao nhận quân

 

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Quang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo địa phương, đơn vị nhận quân cùng các tầng lớp nhân dân và 195 tân binh trong huyện.

Các tân binh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ

 

Năm 2019, huyện Kim Động được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 195 công dân nhập ngũ, trong đó có 15 công dân giao cho Bộ Công an, 180 công dân giao cho 6 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng gồm: Tiểu đoàn 16/Sư đoàn bộ binh 325/Quân đoàn 2; Trung đoàn 43/Sư đoàn bộ binh 395/Quân khu 3; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn nghi lễ Quân đội và Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên. Nhờ quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, cùng văn bản hướng dẫn của cấp trên, đồng thời triển khai chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, nên huyện nhà đã tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng chỉ tiêu số lượng, đảm bảo chất lượng. 

Đồng chí Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy thắp lửa truyền thống trên lễ đài

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã thắp sáng ngọn lữa truyền thống trên lễ đài. Đồng chí Nguyễn Văn Học - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã nổi hồi trống mở hội giao quân, đồng thời phát biểu động viên, căn dặn các tân binh lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống của huyện Anh hùng lực lượng vũ trang, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, ra sức học tập, nâng cao trình độ nhận thức lý luận chính trị, nghiệp vụ quân sự, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao phó. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành của huyện thường xuyên thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ, để các đồng chí tân binh yên tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ trong quân đội.

Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM huyện phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ, cùng với phát biểu động viên của Bí thư Đoàn Thanh niên CSHCM huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, em Lương Tú Anh - tân binh xã Hiệp Cường - đại diện cho 195 tân binh của huyện lên đường nhập ngũ đợt này phấn khởi chia sẻ cảm xúc trước sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong huyện đã dành cho thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019, đồng thời xin hứa sẽ quyết tâm, phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, góp phần xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh, phục vụ nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Lương Tú Anh - xã Hiệp Cường phát biểu tại buổi lễ

 

Tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa, chúc các thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới, với mong muốn các tân binh luôn phát huy tốt truyền thống của quê hương Kim Động anh hùng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao phó, góp phần cùng với cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Buổi lễ giao nhận quân năm 2019 của huyện đã diễn ra trang trọng, an toàn và nhanh gọn, đúng 9h30 phút sáng ngày 20.2, các tân binh bước qua cầu vinh quang, lên xe về đơn vị mới trong sự lưu luyến của cán bộ, nhân dân và người thân. Tin tưởng rằng, các tân binh của huyện nhà sẽ phát huy trí tuệ, tài năng, sức lực tuổi trẻ, xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện.

 

Một số hình ảnh tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 84.967
      Online: 24