Nhằm đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay khu cách ly tập trung của huyện Kim Động tại Trường THPT Nguyễn Trãi đang tiếp nhận, thực hiện cách ly đối với 77 công dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây là, các trường hợp trở về và đi qua từ vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh đến để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Lực lượng y tế phun khử trùng khu cách ly tập trung của huyện

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của tỉnh và huyện tại Công điện 199/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của UBND tỉnh, Công văn số 212/UBND-KGVX ngày 30/01/2021 và Công điện số 01 ngày 29/01/2021 của UBND huyện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 trước biến chủng mới của bệnh dịch ở Việt Nam. Ban CHQS huyện đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng để vận hành hoạt động khu cách ly tập trung của huyện. Ngay trong đêm ngày 28 và sáng ngày 29/01/2021, khẩn trương triển khai lực lượng tổng dọn vệ sinh; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị; tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu cách ly; phối hợp với Trung  tâm Y tế huyện chăm sóc, giám sát y tế; lực lượng Công an huyện bảo đảm an ninh trật tự; Ban CHQS huyện bố trí đầy đủ khu vực tiếp nhận, ăn ở, sinh hoạt cho công dân vào khu cách ly tập trung; khu vực giám sát an ninh, hậu cần… Chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thường xuyên cập nhật tình hình nhân dân tại địa phương đã trở về và đi qua từ vùng có dịch để có biện pháp cách ly theo đúng chỉ đạo của trên. Đồng thời chiều ngày 29/01, đã tiếp nhận 77 công dân. Hằng ngày, các công dân được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày; cán bộ, nhân viên y tế; cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người được cách ly thực hiện nghiêm túc các biện pháp tự phòng vệ.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tin tưởng rằng cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện đã cùng với cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh, không kể ngày đêm, phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” tập trung cao độ chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để đón nhận công dân về cách ly y tế tại cơ sở cách ly của huyện, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 85.917
      Online: 147