Hoà chung trong không khí của ngày hội tòng quân cùng các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 03/3, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thế Cử, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân. Về phía huyện có đồng chí Phạm Thái Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Chi Hội, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Văn Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện.

Đo thân nhiệt cho tân binh trước lễ giao quân năm 2021

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên, nên buổi giao nhận diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn trang nghiêm, trọng thể, bảo đảm an toàn, hạn chế người đưa tiễn tân binh vào khu vực giao quân. Ban tổ chức đã bố trí đội ngũ cán bộ của Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn tay cho các đại biểu, lực lượng đảm bảo và tân binh nhập ngũ; đồng thời bố trí vị trí ngồi cho các tân binh đảm bảo quy định giãn cách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ

Năm 2021, huyện nhà được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 204 công dân thực hiện NVQS và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, trong đó có 19 công dân giao cho Bộ Công an, 185 công dân giao cho 5 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng gồm: Trung đoàn 95/Sư đoàn Bộ binh 325/Quân đoàn 2; Trường Cao đẳng Trinh sát/Tổng cục 2; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đoàn nghi lễ Quân đội. Nhờ quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, cùng văn bản hướng dẫn của cấp trên, đồng thời triển khai chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, nên huyện nhà đã tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu giao quân. Trong đó, có 9 tân binh có trình độ Đại học, Cao đẳng; có 9 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Đồng c Bùi Văn Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

 Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, đ/c Bùi Văn Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại đơn vị mới. Đồng chí mong rằng các tân binh nhập ngũ đợt này sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Kim Động anh hùng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao phó, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Đúng 8h20 phút sáng, xe chở các tân binh bắt đầu khởi hành về đơn vị mới. Buổi lễ giao nhận quân năm 2021, của huyện đã diễn ra nhanh gọn và đảm bảo an toàn tuyệt đối.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 85.758
      Online: 60