Để đề phòng những diễn biến phức tạp của thời tiết năm 2018. Ngày 6.7, tại các xã Cẩm Xá; Dị Sử; Dương Quang Ban CHQS huyện tổ chức báo động kiểm tra đội cơ động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Qua kiểm tra cho thấy các xã đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực với phương châm “4 tại chỗ” để xử lý kịp thời sự cố trên các bờ sông và mương máng, cống tiêu thoát nước. 

Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của các xã Cẩm Xá, Dị Sử, Dương Quang đã phân công nhiệm vụ cụ thể thực hiện tốt kế hoạch, phương án theo từng thời điểm và tình hình thực tế của thời tiết. Đồng thời mỗi đơn vị thành lập 01 đại đội cơ động gồm 100 người và thành lập đội thường trực gồm lực lượng an ninh và dân quân tự vệ thay phiên nhau thường trực tại UBND các xã 24/24 giờ khi có mưa, úng xảy ra. Đồng thời chủ động chuẩn bị đủ các phương tiện, vật chất gồm 02 xe tải, 06 xe thồ, 30 đôi quang gánh, 06 kéo cắt đất, 05 mai, 30 cuốc, xẻng để sẵn sàng nhận lệnh ứng cứu kịp thời khi có lụt, bão, úng xảy ra. Bên cạnh đó, xã Cẩm Xá, Dị Sử, Dương Quang còn thông báo hợp đồng với các chủ phương tiện cơ giới trên địa bàn và huy động xe thồ trong nhân dân, sẵn sàng tham gia ứng cứu, đồng thời giao cho các tổ phòng, chống lụt, bão, úng của các thôn cùng với hộ gia đình kiểm tra, tổ chức chặt bỏ cành cây to vi phạm hành lang lưới điện, trụ sở, trường học và nhà dân sẵn sàng đối phó khi có tình huống lụt bão, úng,.. để hạn chế tới mức thấp nhất về tài sản, con người  khi có thiên tai gây ra.

Thông qua huấn luyện báo động kiểm tra đội cơ động phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại xã Cẩm Xá; Dị Sử; Dương Quang, nhằm phát huy tính chủ động, kịp thời ứng phó khi có thiên tai, bão, lũ,... Đồng thời nâng cao khả năng cơ động, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, khi có tình huống xảy ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 83.423
      Online: 51