Nhằm đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 18, 19/8, khu cách ly tập trung số 1 của thị xã Mỹ Hào tại khu nhà ở 5 tầng thuộc ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cơ sở 2, thuộc địa phận Phường Nhân Hòa thị xã Mỹ Hào, đã tiếp nhận và tổ chức cách ly cho 23 công dân trên địa bàn thị xã là những trường hợp F2, F3 của bệnh nhân số 973.

Khu cách ly tập trung số 1 của thị xã Mỹ Hào

Trước đó, Ban CHQS thị xã Mỹ Hào đã phối hợp cùng với Công an và Trung tâm Y tế của thị xã tiến hành mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của công dân. Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu cách ly, phân công cán bộ y tế làm nhiệm vụ chăm sóc, giám sát y tế cho công dân trong thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó, các công dân tại khu cách ly tập trung được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày; cán bộ chiến sỹ trong khu cách ly thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người được cách ly thực hiện các biện pháp tự phòng vệ và phòng tránh lây nhiễm cho những người xung quanh, đặc biệt thông tin ngay cho cán bộ y tế khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ như: sốt, ho, khó thở; hướng dẫn mọi lực lượng chấp hành nghiêm các quy định trong khu cách ly như: thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, đi lại, sinh hoạt trong khu cách ly đảm bảo đúng quy định.

Tại nơi cách ly tập trung đồng chí Lê Quang Hiến, Chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thị xã đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của lực lượng Quân đội và Y tế trong phòng, chống dịch của thị xã. Đồng chí yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn tổ chức phục vụ và theo dõi sức khỏe các công dân. Bảo đảm điều kiện ăn ở tốt nhất, kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống, không để lây chéo tại cơ sở cách ly.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 83.553
      Online: 91