Trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sau khi xuất hiện các ca dương tính tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, phường An Tảo thành phố Hưng Yên, một số xã trên địa bàn huyện Kim Động và xã Đình Dù huyện Văn Lâm. Trên địa bàn thị xã Mỹ Hào cũng đã phát hiện ghi nhận hai ca dương tính với SARS-CoV-2 tại phường Nhân Hòa và phường Bần Yên Nhân, đây đều là những công dân di chuyển từ vùng dịch về địa phương.

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã dọn vệ sinh trong khu cách ly

Ngay sau khi được thông báo phát hiện các ca dương tính, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương khoanh vùng, rà soát xác minh, truy vết các đối tượng F1, F2…để đưa đi cách ly tập trung. Ban CHQS thị xã đã kịp thời tham mưu với UBND thị xã tiếp tục kích hoạt và mở rộng khu cách ly tập trung số 1 của thị xã. Đồng thời huy động quân số, triển khai lực lượng tổng dọn vệ sinh; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị; phối hợp với Trung  tâm Y tế thị xã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu cách ly để tổ chức tiếp nhận công dân vào cách ly tập trung; phối hợp với lực lượng Công an duy trì, bảo đảm an ninh trật tự tại khu cách ly.

Hiện nay khu cách ly tập trung số 1 của thị xã đang tổ chức theo dõi cách ly tập trung cho hơn 100 công dân, đây đều là những F1, F2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca F0 trên địa bàn tỉnh và các công dân trở về từ vùng dịch. Mọi công tác phục vụ hậu cần và nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng dịch tại khu cách ly luôn được duy trì và thực hiện tốt. Các công dân được bố trí 02 người trên một phòng, thường xuyên được theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần trên ngày và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 3 lần trong thời gian 14 ngày theo dõi cách ly. Hiện tại thị xã Mỹ Hào chưa ghi nhận thêm ca dương tính nào sau 2 trường hợp trên, khu cách ly được duy trì, bảo đảm an toàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 82.240
      Online: 28