Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022, từ ngày 03/11 - 18/11/2021 các xã, phường của thị xã Mỹ Hào hoàn thành việc sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2022.

Kiểm tra chiều cao cho các nam công dân khám tuyển NVQS

Trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tiến hành khám sơ tuyển cho các nam thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Thường xuyên tổ chức tốt việc tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm nghĩa vụ của mỗi công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đối với việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, Ban CHQS thị xã đã tham mưu xây dựng kế hoạch và chỉ đạo mỗi xã, phường tiến hành sơ tuyển trong một ngày, không trùng lặp, để tiện việc theo dõi giám sát bảo đảm đúng quy trình, đặc biệt nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tại các điểm khám sơ tuyển các công dân được kiểm tra: Chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực và huyết áp

Đến thời điểm này, 11/13 xã, phường của thị xã đã hoàn thành việc khám sơ tuyển, đảm bảo kế hoạch đề ra. Qua sơ tuyển, số thanh niên đủ điều kiện gọi khám tuyển cấp thị xã đạt trên 90%. Theo kế hoạch, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã sẽ tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp thị xã từ ngày 06/12.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 83.529
      Online: 85