Sáng ngày 02/6, Ban CHQS thị xã Mỹ Hào tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Quang Tuyên, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, đánh giá toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam năm 1999, được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2008, năm 2014 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành. Theo đó, những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã Mỹ Hào đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thực hiện; quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Cán bộ, sĩ quan có động cơ phấn đấu tốt, chấp hành nghiêm sự phân công, điều động của tổ chức, cơ bản hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng đã thảo luận làm rõ ưu điểm, hạn chế trong công tác xây dựng đội ngũ sĩ quan trong tình hình mới; trong đó, việc thực hiện Luật Sĩ quan trong thời gian qua còn một số bất cập về cấp bậc quân hàm cao nhất đối với cấp phó trong Ban CHQS cấp thị xã; thời gian phục vụ tại ngũ, quân hàm cao nhất của sĩ quan; chế độ chính sách đối với sĩ quan và thân nhân, nhất là chính sách về nhà ở, thu nhập của sĩ quan.

Phương hướng thời gian tới, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã Mỹ Hào tiếp tục quán triệt, triển khai toàn diện, có hiệu quả Luật Sĩ quan và các văn bản hướng dẫn thi hành; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, điều chỉnh, bổ sung và thực hiện quy hoạch, xây dựng đội ngũ sĩ quan có đủ số lượng đáp ứng nhu cầu biên chế mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 83.477
      Online: 54