Chiều ngày 07.11, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và Đề án 150 về xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin giai đoạn 2017 - 2018.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

 

Thực hiện đề án 1237 những năm qua Bộ CHQS tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời kiện toàn, bổ sung Ban chỉ đạo của tỉnh đảm bảo đúng, đủ thành phần theo quy định. Đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền vận động nhân dân cung cấp thông tin về liệt sĩ và mộ liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan tiến hành rà soát, hoàn thiện hồ sơ danh sách cho 1.969 liệt sỹ bàn giao cho Ban chỉ đạo tổng hợp. Tiếp nhận, tiến hành rà soát, bổ sung, chuẩn hóa thông tin 11.755 liệt sỹ của 62 đầu mối đơn vị trong toàn quốc gửi về; khảo sát, bổ sung thông tin của 215 quân nhân thuộc các đơn vị hy sinh, an táng ban đầu trên địa bàn tỉnh. Đã trích lục thông tin liệt sỹ cho 470 trường hợp, giải mã phiên hiệu, ký hiệu đơn vị cho 231 trường hợp phục vụ cho việc tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ. Thực hiện đề án số 150 Ban chỉ đạo đã tổ chức tập huấn cho lãnh đạo, cán bộ làm công tác lao động - thương binh xã hội của 10 huyện, thành phố và 161 xã, phường, thị trấn. Công tác thu thập thông tin, diều tra được tiến hành đồng bộ, kết quả được cập nhật trên hệ thống phần mềm quản lý thông tin liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ, mộ và nghĩa trang liệt sỹ. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh xã hội các tỉnh, thành phố cung cấp thông tin liệt sỹ cho 316 trường hợp, các đơn vị quân đội cung cấp về thông tin liệt sỹ cho 125 trường hợp. Đã phối hợp với các cơ quan, chức năng lấy mẫu sinh phẩm giám định ADN với 45 liệt sỹ quê hương Hưng Yên có phần mộ tại các tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh

phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Duy Hưng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong thực hiện 2 đề án. Đồng chí yêu cầu thời gian tới Ban chỉ đạo các cấp cần làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về ý nghĩa, vai trò của các đề án. Bám sát các nội dung, mục tiêu của đề án đã đề ra, tiếp tục nhanh chóng cập nhật bổ sung thông tin các liệt sỹ; phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tích cực thu thập, trao đổi, xử lý thông tin phục vụ tốt việc xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, sớm hoàn thành tốt các nội dung, nhiệm vụ của các đề án đã đề ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 764.248
      Online: 33