Để thực hịên tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Ngày 27.12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hiệp đồng giao nhận quân với các đơn vị nhận quân là Quân đoàn 2, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Lăng, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu và Quân khu 3. Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2019 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh được Bộ Quốc phòng giao chỉ tiêu là 1.800 thanh niên giao cho các đơn vị, thời gian tổ chức giao quân vào ngày 20/02/2019. Tại hội nghị hiệp đồng, các địa phương và đơn vị nhận quân đã thảo luận, phân tích tìm ra nguyên nhân những điểm mạnh, yếu để kịp thời rút kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, đơn vị và địa phương cũng đã thống nhất các bước tiến hành, mốc thời gian thực hiện cụ thể như: Thời gian hiệp đồng giữa đơn vị và các huyện, thành phố; thời gian phát lệnh gọi nhập ngũ và tổ chức giao nhận quân. Đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể từng đơn vị và địa phương để tổ chức thực hiện. Quá trình phối hợp đảm bảo chặt chẽ, chống các biểu hiện tiêu cực trong quá trình tuyển quân. Tăng cường trao đổi, kịp thời giải quyết những vướng mắc nảy sinh, để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chất lượng tốt.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các địa phương và các đơn vị nhận quân cần phối hợp chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển quân, thường xuyên trao đổi để kịp thời xử lý các tình huống. Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, động viên gia đình và thanh niên. Tổ chức giao lưu gặp mặt đảm bảo vui tươi, đầm ấm; làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân, phối hợp với lực lượng Công an đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau lễ giao quân.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 779.424
      Online: 14