Trong 2 ngày 29 và 30/8, huyện Văn Lâm đã tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018. Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo diễn tập.

Với đề mục “Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; địa phương vào các trạng thái quốc phòng; làm công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. 

Hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp

 

Cuộc diễn tập lần này được chia làm 3 giai đoạn và 5 vấn đề huấn luyện. Sau 2 ngày diễn tập cho thấy: Công tác chuẩn bị chu đáo về kế hoạch, văn kiện diễn tập và các lực lượng tham gia.

Thực hiện xử lý tình huống A2

 

Quá trình diễn tập, các vai tập đã bám sát nội dung, chương trình của Ban chỉ đạo diễn tập, đã chủ động nghiên cứu, tham mưu, đánh giá đúng tình hình, nắm chắc được chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận, đề xuất các chủ trương biện pháp sát thực tế và có tính khả thi cao. Cuộc diễn tập đã thực hiện tốt việc vận hành cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu”. Phần thực hành xử trí tình huống A2, giải cứu con tin, đánh địch đổ bộ đường không vào địa bàn các lực lượng tham gia thực binh đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, nhanh gọn, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị và sát với tình hình thực tế tại địa phương.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh 

trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong diễn tập

 

Kết thúc diễn tập UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong diễn tập Khu vực phòng thủ huyện.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 764.249
      Online: 36