Ngày 13.12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức trao quyết định, giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp hằng tháng, trợ cấp thương tật 1 lần cho 33 đồng chí đã có thời gian chiến đấu, phục vụ chiến đấu và bị thương đã chuyển ra ngoài quân đội. Dự hội nghị có đồng chí đại tá Nguyễn Anh Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Thực hiện Thông tư liên tịch số 28/2013 ngày 22/10/ 3013 giữa liên Bộ Lao động Thương Binh xã hội và Bộ Quốc phòng hướng dẫn xác nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ và Thông tư số 202 ngày 07/11/2013 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn về trình tự, thủ tục xác nhận; tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự làm tốt việc tuyên truyền nội dung của các thông tư, tổ chức tốt việc kê khai lập hồ sơ, xét duyệt và tổ chức cho các đối tượng đi giám định. Ngày 15/10/2019 Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã ra quyết định cho 25 đồng chí là quân nhân bị thương đã chuyển ra ngoài quân đội có đủ điều kiện xếp hạng thương binh và hưởng trợ cấp hằng tháng, 08 đồng chí được hưởng trợ cấp thương tật 1 lần. Số tiền chi trả truy lĩnh trợ cấp cho 33 đồng chí lần này gần 2 tỷ đồng.

Đồng chí đại tá Nguyễn Anh Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự tỉnh

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, trao quyết định trợ cấp 1 lần năm 2019

Việc trao quyết định, cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả trợ cấp cho các đồng chí bị thương lần này đúng dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐNDVN và 30 năm ngày hội QPTD có ý nghĩa to lớn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những người đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 765.958
      Online: 49