* UBND tỉnh biểu dương cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang các huyện, thành phố giao quân năm 2019

Trong không khí của những ngày đầu xuân mới, ngày 20.2, các địa phương trong tỉnh tổ chức trang trọng lễ giao, nhận quân để tiễn thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Trong sớm xuân rộn ràng tiếng trống hội tòng quân, ngày thanh niên lên đường nhập ngũ thật sự là ngày hội đầy ý nghĩa.

* Ngày 20.2, tại Trung tâm văn hóa huyện Văn Lâm đã diễn ra lễ giao, nhận quân của huyện Văn Lâm năm 2019. Dự lễ giao, nhận quân và động viên các thanh niên huyện Văn Lâm lên đường nhập ngũ có các ông: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Đào Tuấn Anh, Phó Tư lệnh Quân khu 3. Cùng dự có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đại tá Nguyễn Chí Công, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Trần Quốc Văn, Bí thư Huyện ủy Văn Lâm.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tặng hoa, động viên thanh niên huyện Văn Lâm lên đường nhập ngũ

 

Ngay từ sáng sớm, từ các ngả đường đã trở nên nhộn nhịp với cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu cùng hàng nghìn người thân, bạn bè và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tập trung về Trung tâm văn hóa huyện để động viên, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Sau lễ thắp đuốc truyền thống và nổi trống mở hội giao, nhận quân, lãnh đạo huyện Văn Lâm đã phát biểu ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm hăng hái, xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc của thế hệ trẻ huyện Văn Lâm nói chung và các thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Trong không khí phấn chấn, hân hoan của buổi lễ, thanh niên Vũ Văn Liêm (xã Lương Tài) đại diện cho các thanh niên của huyện Văn Lâm nhập ngũ năm nay đã bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Đồng thời hứa cố gắng tích cực rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương, đất nước. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và các đại biểu tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Trước khi các thanh niên bước qua Cầu vinh quang lên xe về đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Lâm đã ân cần bắt tay động viên và tặng hoa cho các thanh niên. 

* Ngày 20.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tiên Lữ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tới dự lễ giao, nhận quân và tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ có ông: Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên tặng hoa, động viên thanh niên huyện Tiên Lữ lên đường nhập ngũ

 

Sau khi thắp lửa, nổi trống hội giao quân, lãnh đạo huyện Tiên Lữ phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Nguyễn Thành Anh (xã An Viên) bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Người thân tặng hoa chia tay thanh niên xã Nhật Tân (Tiên Lữ) lên đường nhập ngũ

 

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên cùng các đại biểu đã tặng hoa, động viên các thanh niên trước khi lên xe về đơn vị, đồng thời mong muốn các thanh niên phát huy truyền thống quê hương Hưng Yên anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; các đơn vị nhận quân quan tâm giúp đỡ các tân binh tiến bộ, trưởng thành. 

* Ngày 20.2, huyện Yên Mỹ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh dự và động viên tân binh trong huyện. Cùng dự lễ giao, nhận quân tại huyện Yên Mỹ có bà Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng tặng hoa, động viên thanh niên huyện

Yên Mỹ lên đường nhập ngũ

 

Phát biểu tại buổi lễ, thanh niên Trương Đình Nam (xã Liêu Xá) đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, xin hứa tiếp nối truyền thống anh hùng của dân tộc, không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, lãnh đạo huyện đã thắp ngọn lửa truyền thống, đánh hồi trống giao quân... 

Tân binh tạm biệt người thân trước khi lên đường nhập ngũ

 

Tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng cùng các đại biểu đã tặng hoa, động viên các thanh niên phát huy truyền thống của quê hương, quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được đơn vị giao. 

* Ngày 20.2, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Mỹ Hào đã diễn ra lễ giao, nhận quân năm 2019. Dự buổi lễ có các ông: Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tân binh huyện Mỹ Hào

 

Đợt này, huyện Mỹ Hào có 165 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 155 thanh niên tham gia lực lượng quân đội và 10 thanh niên tham gia lực lượng công an nhân dân.

Sau nghi thức đốt đuốc truyền thống và đánh trống khai quân, lãnh đạo huyện Mỹ Hào và đại diện lực lượng đoàn viên, thanh niên đã động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương văn hiến và cách mạng, không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành quân nhân giỏi, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. 

Thanh niên Đặng Quốc Vượng (thị trấn Bần Yên Nhân) thay mặt cho của huyện lên đường nhập ngũ đợt này hứa quyết tâm học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh. 

* Ngày 20.2, huyện Phù Cừ tưng bừng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tới dự có ông Trần Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quốc Toản tặng hoa, động viên thanh niên

huyện Phù Cừ lên đường nhập ngũ

 

Sau khi thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân, lãnh đạo huyện Phù Cừ phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. 

Thay mặt các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ,  thanh niên Trần Tuấn Vũ ở thị trấn Trần Cao phát biểu bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, ra sức học tập, phấn đấu, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu đã tặng hoa, ân cần động viên tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, ra sức thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… 

* Dự lễ giao, nhận quân tại huyện Khoái Châu  có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Văn Hưng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Huy Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Hưng tặng hoa, động viên thanh niên

huyện Khoái Châu lên đường nhập ngũ

 

Năm 2018, huyện Khoái Châu có 285 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đợt giao, nhận quân năm nay, có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Huy Bình tặng hoa tân binh huyện Khoái Châu

 

Tại lễ giao, nhận quân, các đại biểu và người thân các thanh niên đã tặng hoa, dặn dò, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

* Ngày 20.2, tại Sân vận động tỉnh, thành phố Hưng Yên tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tới dự có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Tuyến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tạ Hồng Quảng, Bí thư Thành ủy Hưng Yên.

Toàn cảnh lễ giao, nhận quân tại thành phố Hưng Yên

 

Năm 2019, thành phố Hưng Yên đã hoàn thành đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Theo đánh giá chung, các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân năm nay đều có sức khỏe tốt, hầu hết đã tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó có một số thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Thành phố Hưng Yên có 6 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Trên cầu Vinh Quang

 

Tại lễ giao, nhận quân, các đại biểu và người thân các thanh niên đã tặng hoa, động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Dự lễ giao, nhận quân và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ tại huyện Văn Giang năm 2019 có ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tân binh huyện Văn Giang

 

Đợt tuyển quân năm nay, huyện Văn Giang có trên 80% số thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2; thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng đại học chiếm khoảng 10%, con cán bộ, đảng viên chiếm khoảng 2,5%. Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thắp lửa truyền thống và đánh trống khai hội tòng quân. 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tặng hoa động viên, căn dặn các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

* Ngày 20.2, huyện Kim Động tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tới dự có ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang tặng hoa tân binh huyện Kim Động

 

Tại lễ giao, nhận quân, lãnh đạo huyện Kim Động đã thắp lửa truyền thống và nổi hồi trống hội tòng quân. Phát biểu động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo UBND huyện Kim Động mong muốn các thanh niên phát huy truyền thống của quê hương, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Tại buổi lễ giao, nhận quân, các đại biểu đã tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

* Ngày 20.2, ngay từ đầu giờ sáng, các thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay cùng người thân, bạn bè đã có mặt tại khu vực Nhà văn hóa huyện Ân Thi để dự buổi lễ giao, nhận quân năm 2019 của huyện Ân Thi. Tới dự có ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ giao nhận quân tại huyện Ân Thi

 

Năm 2019, huyện Ân Thi bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chất lượng tốt. 

Sau khi thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân, lãnh đạo huyện Ân Thi phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.    

Tại lễ giao, nhận quân, các thanh niên tự hào, phấn khởi bước qua Cầu vinh quang lên xe về đơn vị.

* Ngày 20.2, UBND tỉnh có Công điện số 327/CĐ – UBND về việc biểu dương cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang các huyện, thành phố giao quân năm 2019.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 2914/QĐ-UBND ngày 12.12.2018 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2019, các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện đầy đủ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; kế hoạch, hướng dẫn của các ban, ngành, đoàn thể tỉnh. 

Ngày 20.2, tổ chức lễ giao, nhận quân trang nghiêm, trọng thể, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc; đến 9 giờ 00, toàn tỉnh đã giao đủ 1.800 công dân cho các đơn vị, hoàn thành 100% chỉ tiêu với chất lượng cao, an toàn tuyệt đối, đúng luật định.

UBND tỉnh biểu dương cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang các huyện, thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Hoàn thành chỉ tiêu giao quân đầu năm góp phần lập thành tích kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 74 năm thành lập nước, 44 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 104 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, các cơ quan liên quan tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và chủ động, chuẩn bị tốt mọi mặt, thực hiện đầy đủ các nội dung trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đạt chất lượng tốt hơn.

Báo Hưng Yên


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 766.320
      Online: 36