Ngày 25.4, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 giữa Bộ CHQS tỉnh với các đơn vị của Bộ Quốc phòng, của Quân khu 3 và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 689 của Quân ủy Trung ương về phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo (2014 - 2019). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

5 năm qua, công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đã được Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị cùng các ban, ngành và các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, đạt kết quả tốt, qua đó góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Đã tổ chức xây dựng gần 400 kế hoạch  các loại và các phương án sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra; tổ chức tập huấn cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Thường xuyên luyện tập các phương án đã được xác định với 4.500 lượt người tham gia. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên rà soát điều chỉnh tình hình đê, kè, cống trên địa bàn tỉnh. Huy động gần 9.000 lượt người tham gia dập tắt gần 13.000 m2 nhà xưởng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị Bộ CHQS tỉnh đã trình bày kế hoạch hiệp đồng, dự kiến một số tình huống có thể xảy ra. Các phương án sử dụng lực lượng, phương tiện ứng cứu. Công tác bảo đảm thông tin liên lạc, lương thực, thực phẩm, phương tiện, dụng cụ vật chất, nơi ăn nghỉ và địa điểm bố trí sở chỉ huy. Hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất các biện pháp trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Ban CHQS các huyện, thành phố và các đơn vị cần thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chủ động theo dõi tình hình, diễn biến thời tiết điều chỉnh, bổ xung các kế hoạch phương án cho phù hợp, sát thực tế. Làm tốt công tác quán triệt, nâng cao nhận thức  của cán bộ, chiến sỹ  đối với nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Thường xuyên báo động, tổ chức luyện tập các phương án đã được phê duyệt và chuẩn bị tốt trang bị kỹ thuật, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 766.669
      Online: 109