Ngày 07.6 tại bãi sông Hồng thuộc địa phận xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên, lực lượng Công binh, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đã tổ chức phá huỷ thành công quả bom lớn và 3 quả đạn pháo.

Công tác chuẩn bị được chuẩn bị cẩn thận trước khi tiến hành hủy, nổ bom

 

Đây là quả bom được phát hiện ngày 11 tháng 4 tại thôn 2 xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu do gia đình Ông Nguyễn Ngọc Hiệp phát hiện trong quá trình nạo vét bùn trong ao thả cá. Quả bom trên do đế quốc Mỹ ném xuống trong chiến tranh phá hoại miền Bắc, là loại bom phá có trọng lượng 250 Bảng Anh, dài 110 cm, có đường kính 20 cm, quả bom vẫn còn nguyên vẹn, rất nguy hiểm, có nguy cơ nổ bất cứ lúc nào khi có lực tác động.

Sau khi phát hiện xã Đại Hưng và Ban CHQS huyện Khoái Châu  đã khoanh vùng, tổ chức canh gác đảm bảo an toàn và báo cáo Bộ CHQS tỉnh  để có phương án di chuyển và phá huỷ. Lực lượng công binh Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức di dời quả bom về vị trí an toàn, xây dựng phương án phá huỷ. Quá trình tổ chức hủy nổ, lực lượng Công binh đã hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, phương tiện, tiến hành các bước đúng quy trình hủy nổ. Sau thời gian ngắn, quả bom và  đạn pháo đã được tiến hành hủy nổ thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 765.971
      Online: 83