Được tham dự buổi gặp mặt, tuyên dương học sinh giỏi, thi đỗ đại học là con quân nhân và tặng quà học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn do Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên tổ chức, chúng tôi đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó không chỉ là sự lan tỏa niềm vui cùng các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập mà còn có cả nỗi niềm day dứt khi phải chứng kiến những ánh mắt trẻ thơ phảng phất nỗi buồn, vượt lên hoàn cảnh, số phận để cắp sách đến trường. Những lời động viên, cùng các phần quà được trao tại buổi gặp mặt đã tiếp thêm động lực để nâng bước các em đến trường.

Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên trao xe đạp tặng học sinh ngèo vượt khó trên địa bàn

Trước buổi gặp mặt, bên hành lang Hội trường Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, chị Phạm Thị Sinh, mẹ của học sinh Phạm Thu Thúy, Lớp 8C, Trường THCS Tống Phan (Phù Cừ, Hưng Yên) nghẹn ngào tâm sự với tôi: “Được nhà trường thông báo hôm nay đến đây để Bộ CHQS tỉnh gặp mặt, tặng xe đạp cho cháu Thúy, mẹ con tôi cứ ngỡ như nằm mơ thôi, chú ạ!. Chồng tôi chết lâu rồi, hai đứa con trai lớn cũng lần lượt bỏ tôi đi, chỉ còn cháu Thúy là niềm an ủi cuối cùng. Nhưng vì tôi nhiều bệnh tật, tiền thuốc chẳng có, lấy gì lo cho con. Nhà cách trường hơn 2 cây số, hằng ngày nhìn con đi bộ đến lớp, lòng tôi rầu rĩ quá…”. Nói đến đây, chị Sinh nghẹn lời, rồi ôm con khóc, khiến tôi thấy lòng mình day dứt, xót xa.

Tại buổi gặp mặt, Ban Tổ chức đã khái quát những thành tích tiêu biểu trong học tập của các em học sinh. Theo đó, năm học 2018 - 2019, có 308 học sinh là con cán bộ, nhân viên đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp và thi đỗ đại học năm 2019. Trong đó, có 285 học sinh giỏi cấp trường, 12 học sinh giỏi cấp huyện, 07 học sinh giỏi cấp tỉnh và 05 học sinh thi đỗ đại học.

 Những suất quà được Ban Tổ chức trao tận tay các em học sinh có thành tích cao trong học tập, cùng với 45 chiếc xe đạp tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 7 trường học trên địa bàn thực sự có ý nghĩa. Nguyễn Việt Anh, học sinh Lớp 6A, Trường THCS Vân Du (Ân Thi, Hưng Yên) bộc bạch: “Được nhận quà và thư khen của đơn vị bố, cháu rất vui và biết ơn các bác, các cô, các chú đã quan tâm. Cháu xin hứa sẽ học thật giỏi để sau này đi theo con đường binh nghiệp của bố, được trở thành chú “Bộ đội Cụ Hồ”… Theo Thượng úy Lương Trung Xế, Trợ lý Xe máy Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên (bố của Việt Anh) thì thành tích học tập của em rất đáng khâm phục, 5 năm liền đều là học sinh giỏi, trong đó có 3 năm là học sinh giỏi cấp huyện.

 “Em sinh ra tại khu tập thể T44, đường Phan Đình Phùng, phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên. Sau khi em cất tiếng khóc chào đời được 3 tháng thì mẹ em bỏ nhà ra đi. Lúc đó, bố em đang bị bệnh rất nặng, 2 tháng sau thì bố em qua đời. Kể từ đó đến giờ, em sống cùng bà nội. Tuổi thơ em luôn khao khát được bố mẹ chăm sóc và đưa đón đến trường như bao bạn khác. Dù biết bản thân thiệt thòi, nhưng em vẫn luôn tự nhủ, mình vẫn còn may mắn khi nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của nhà trường, cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là của các bác, các chú ở Bộ CHQS tỉnh. Chính vì vậy, em xin hứa sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để sau này trở thành công dân có ích cho đất nước…”- Lời tâm sự của em Nguyễn Ngọc Dương, học sinh Lớp 6B, Trường THCS Minh Khai, khiến cả hội trường như yên lặng và nhiều đôi mắt đã rớm lệ. Được biết, cuộc sống hiện tại của bà cháu Ngọc Dương rất khó khăn, thiếu thốn, nhưng em đã nỗ lực, cố gắng để 5 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

 Việc chia sẻ, nhận đỡ đầu, giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được LLVT tỉnh Hưng yên triển khai từ nhiều năm nay nhằm giúp các em học sinh có điều kiện khó khăn đến trường, góp phần nâng cao dân trí. Đây cũng là việc làm thể hiện tình cảm gắn bó quân – dân. Thầy giáo Phạm Xuân Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Tống Phan, cho biết: “Hằng năm, cùng với giúp đỡ tu sửa trường lớp, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên còn tổ chức tặng quà, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó của nhà trường. Những việc làm thiết thực đó đã kịp thời cổ vũ, động viên thầy trò nhà trường nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tích cao trong dạy và học. Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên và mong muốn có thêm sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội để sự nghiệp trồng người của nhà trường ngày càng gặt hái được nhiều thành công”.

 Theo Đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên thì tính riêng năm 2019, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên và các cơ quan, đơn vị tổ chức trao trên 300 suất quà tặng học sinh giỏi các cấp là con cán bộ, nhân viên và 145 xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên, sẻ chia và nâng bước các em đến trường. Qua đó đã chung tay, góp sức cùng sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương, đồng thời góp phần củng cố, tăng cường mối đoàn kết quân dân và xây dựng “thế trận lòng dân” trên địa bàn ngày càng vững chắc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 767.847
      Online: 175