Ngày 26/2, Đảng uỷ Quân sự huyện Phù Cừ đã tổ chức hội thảo bản thảo cuốn “lịch sử quân sự huyện Phù Cừ giai đoạn 1945 – 2020”. Tới dự có đồng chí Thượng tá Vũ Trọng Thoan Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Sau quá trình tiến hành sưu tầm, khảo sát, nghiên cứu, thẩm tra, phân tích các nguồn tài liệu đến nay Đảng ủy Quân sự huyện đã xây dựng được đề cương chi tiết cuốn lịch sử. Dự kiến cuốn lịch sử dày gần 300 trang, nội dung khái quát vai trò của lực lượng vũ trang huyện Phù Cừ trong 2 cuộc kháng chiến cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Tại hội thảo các đại biểu và các nhân chứng đều khẳng định giá trị, ý nghĩa của cuốn lịch sử quân sự, đồng thời tham gia đóng góp, bổ sung các nội dung như: Bố cục, cách trình bày, văn phong, các sự kiện lịch sử... để cuốn sách bảo đảm tính chân thực, khoa học, sâu sắc. Các đại biểu cũng mong muốn cuốn lịch sử Quân sự huyện sớm được xuất bản, góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương Phù Cừ anh hùng đến các thế hệ hôm nay, phát huy truyền thống xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 767.043
      Online: 46