Ngày 28/5, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Bùi Công Chức, Phó Chính ủy Quân khu 3. Cùng dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Tổ chức nghiên cứu, quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định trong Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, hướng dẫn của ủy ban kiểm tra cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của đơn vị; quy trình, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát từng bước được nâng lên; nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về lãnh đạo và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát có nhiều chuyển biến...

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên theo Điều lệ Đảng, toàn Đảng bộ tiến hành kiểm tra, giám sát 71 lượt tổ chức đảng; kiểm tra, giám sát 1.558 lượt đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành giám sát chuyên đề đối với 29 tổ chức đảng và 83 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 19 đảng viên, 4 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Trong nhiệm kỳ UBKT Đảng ủy các cấp đã phân công các đồng chí UVUBKT phụ trách, theo dõi cấp ủy cơ sở, thực hiện tốt việc giám sát thường xuyên đối với các tổ chức Đảng, đảng viên. Đã tổ chức giám sát chuyên đề được 29 tổ chức đảng. Kiểm tra được 04 tổ chức đảng và kiểm tra được 19 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Quá trình thực hiện nhiệm vụ UBKT các cấp đã nắm vững quan điểm tư tưởng chỉ đạo, nguyên tắc, thủ tục, phương pháp kiểm tra giám sát của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích trong công tác KTGS của Đảng ủy Quân sự tỉnh, đồng chí yêu cầu thời gian tới Đảng ủy Quân sự tỉnh cần tập trung quán triệt sâu sắc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đồng thời, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy cùng cấp theo nhiệm kỳ và hàng năm; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong công tác kiểm tra, giám sát. Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh phải thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; chủ động, tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; chú trọng nhiệm vụ giám sát chuyên đề; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn, thư tố cáo đảng viên và tổ chức đảng. Tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy để kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự - quốc phòng địa phương của các địa phương và cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nắm bắt tình hình, bảo đảm an toàn Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 768.323
      Online: 289