Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Ngày 29/11, huyện Kim Động và Ân Thi đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là 2 huyện tổ chức khám tuyển đầu tiên trong toàn tỉnh.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện Kim Động

Tham gia khám tuyển lần này là những thanh niên được sơ tuyển tại xã có tuổi đời từ 18 đến 27. Trước khi tổ chức khám tuyển các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, thông báo các thanh niên đi làm ăn xa trở về khám tuyển. Phối hợp chặt chẽ với các Ban, Ngành, Đoàn thể động viên thanh niên tham gia khám tuyển, thực hiện quyền và nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện Ân Thi

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid – 19 trong khám tuyển các huyện đã bố trí điểm khám khoa học, đảm bảo giãn cách, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các thanh niên đều được test nhanh trước khi vào khám tuyển, các xã đều được bố trí khám theo giờ để tránh tập trung đông người cùng lúc. Ngoài ra các huyện đã sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y, bác sỹ có kinh nghiệm trong khám tuyển. Qua ngày đầu khám tuyển nhìn chung các thanh niên đã chấp hành nghiêm lệnh gọi, tỷ lệ lên trạm khám đạt 95%, sức khoẻ tốt, các thanh niên đều vui vẻ sẵn sàng nhận lệnh thực hiện Luật NVQS.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 767.627
      Online: 141