Sáng ngày 29.8, Ban CHQS huyện Phù Cừ đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Nhật Quang trang trọng tổ chức Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa để thờ cúng Liệt sỹ Đỗ Xuân Tịnh cho gia đình ông Đỗ Văn Đạc là em trai liệt sỹ Tịnh ở thôn Quang Yên, xã Nhật Quang, huyện Phù cừ, tỉnh Hưng Yên.

Tới dự có đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Lê Trí Viễn – Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tiến – Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí thượng tá Đặng Văn Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy quân sự – Chính trị viên Ban CHQS huyện, lãnh đạo phòng lao động thương binh xã hội huyện, các đồng chí lãnh đạo xã Nhật Quang và thân nhân gia đình liệt sỹ cùng bà con nhân dân đến động viên và chia vui với gia đình.

Quang cảnh buổi lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa

 

Liệt sỹ Đỗ Xuân Tịnh, sinh năm 1933, trong gia đình có 7 anh chị em, đồng chí là người con trai thứ 3 trong gia đình. Được sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã lên đường tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp. Với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, đồng chí đã chiến đấu anh dũng và hy sinh trong trận Cầu Ngàng (Kim Động), vào ngày 11/7/1954.

Để bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh đóng góp của liệt sỹ Đỗ Xuân Tịnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và cũng là thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã hỗ trợ kinh phí từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa của quân khu để hỗ trợ gia đình liệt sỹ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà để thờ cúng liệt sỹ. 

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 3 trao tặng nhà tình nghĩa

cho gia đình thân nhân liệt sỹ

 

Đến nay, sau gần 2 tháng thi công ngôi nhà cấp 4 với tổng diện tích sử dụng 64m2 đã được hoàn thành rất khang trang với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Trong đó Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã trích quỹ đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại do con cháu trong gia đình đóng góp.

Đại diện Ban CHQS huyện Phù Cừ tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ

 

Cũng nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy - Chỉ huy Ban chỉ huy quân sự huyện, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Nhật Quang, chi bộ thôn Quang Yên, gia tộc họ Đỗ và các con cháu cũng đã trao tặng gia đình ông Đỗ Văn Đạc những phần quà đầy ý nghĩa.

Tới dự và trao tiền hỗ trợ xây sửa nhà tình nghĩa thờ cúng liệt sỹ Đỗ Xuân Tịnh, đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái – Uỷ viên Thường vụ Đảng ủy quân sự - Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã phát biểu, bày tỏ mong muốn gia đình ông Đỗ Văn Đạc tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ, quê hương, đồng thời tích cực phát triển kinh tế gia đình để cải thiện đời sống; bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công được tốt hơn nữa, để các gia đình có cuộc sống ổn định hơn.

Vui mừng, phấn khởi được đón nhận căn nhà mới tràn đầy nghĩa tình đồng đội, ông Đỗ Văn Đạc đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với những tình cảm của lực lượng vũ trang Quân khu 3, lực lượng vũ trang tỉnh Hưng Yên, lực lượng vũ trang huyện, Đảng ủy – UBND huyện và xã Nhật Quang đã quan tâm hỗ trợ gia đình sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà được khang trang. Thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục quan tâm giáo dục dạy bảo con cháu về truyền thống cách mạng của gia đình, đồng thời chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 129.953
        Online: 19