Trong 2 ngày 27 và 28 tháng 8, huyện Phù Cừ đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện năm 2019. Tới dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ huyện

Với đềm mục: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện chuyển LLVT huyện vào các trạng thái về quốc phòng, làm công tác chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Cuộc diễn tập được tiến hành với 3 giai đoạn và 7 vấn đề huấn luyện. Chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ xử lý tình huống A2 giải cứu con tin, thực hành tập kích đánh địch tạm dừng và huy động quân nhân dự bị. Với sự lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự chỉ đạo, điều hành sát sao của HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, LLVT và nhân dân…

Thực hành tập kích đánh địch tạm dừng

các tình huống giả định từng bước được giải quyết, đảm bảo nhanh chóng, sát thực tế của địa phương,  vai trò tham mưu có hiệu quả của các ban, nghành, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng vũ trang được thể hiện rõ nét, hiệu quả. Các vai tập đã thể hiện đúng chức năng nhiệm vụ và vai trò làm tham mưu xử lý tình huống khi có tình huống QPAN.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Phát biểu chỉ đạo diễn tập

Phát biểu Bế mạc diễn tập, đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện về nhiệm vụ Quốc phòng, công tác Quân sự địa phương; tăng cường khả năng SSCĐ cho LLVT huyện. Đồng chí yêu cầu từ kết quả của cuộc diễn tập huyện Phù Cừ cần bổ sung, hoàn thiện các phương án, kế hoạch tác chiến cho sát với tình hình thực tế của địa phương; làm tốt việc kết hợp giữa phát triển kinh tế với củng cố QPAN, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh,

trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 2 cá nhân

Lãnh đạo UBND huyện Phù Cừ tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 13 cá nhân

Nhân dịp này UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân, UBND huyện Phù Cừ cũng tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 128.237
      Online: 52