Thực hiện Kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, từ ngày 03/12 đến 07/12/2018, Hội đồng khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện Tiên Lữ đã tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên của 15 xã, thị trấn chuẩn bị nhập ngũ năm 2019.

Đây là những thanh niên, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng đã qua vòng khám sơ tuyển tại xã, thị trấn. Các thanh niên tham gia khám tuyển được kiểm tra: Nội khoa, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính lực, răng – hàm - mặt, kiểm tra huyết áp, điện tim... Để tuyển chọn đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng, Ban CHQS huyện Tiên Lữ đã phát lệnh cho 463 công dân đến khám sức khỏe. Trước đó, các địa phương đã tích cực chủ động trong công tác rà soát, nắm nguồn cũng như công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên, gia đình thanh niên trong việc chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên cơ bản các thanh niên đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.

Số thanh niên lên trạm khám đạt 78,1% (362/463 thanh niên); xã có số thanh niên lên trạm khám tuyển đạt cao là: xã Thiện Phiến, Hưng Đạo, Đức Thắng, Thụy Lôi (100%); xã Dị Chế (98%). Toàn huyện có 01 thanh niên viết đơn tình nguyện. Kết thúc khám tuyển, số thanh niên đạt sức khỏe (từ loại 1 đến loại 3) là 274 thanh niên (75,8%); trong đó thanh niên có trình độ văn hóa THPT là 189 thanh niên (70%); số có trình độ Trung cấp, Cao đẳng và Đại học là 11 thanh niên.

Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Ban CHQS huyện sẽ tiến hành thâm nhập, hoàn thiện hồ sơ, kiểm tra HIV, ma túy; tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tổ chức giao lưu, động viên tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ, dự kiến ngày 17/02 - 18/02/2019.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.282
      Online: 20