Ngày 30/10/2019 Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lữ tổ chức tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018. Dự và chỉ đạo tập huấn có đồng chí Nguyễn Thế Hưng – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Tham gia lớp tập huấn gồm các đồng chí Trưởng, Phó các ban, phòng, đoàn thể huyện; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu nội dung cơ bản của các văn bản Luật Quốc phòng năm 2018 được thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV với 7 chương, 40 điều. Trong đó có 19 quy định mới về chính sách Quốc phòng được thể chế đầy đủ từ các văn bản, Nghị quyết của Trung ương về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (BVTQ) trong tình hình mới, có hiệu lực từ ngày 01/01/2019. Cùng với việc nghiên cứu, tập huấn về Luật Quốc phòng năm 2018, tại hội nghị, các đại biểu còn được báo cáo viên truyền đạt, trao đổi những nội dung của Nghị định về phòng thủ dân sự; Nghị định về tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm; Nghị định về kết hợp Quốc phòng với KT-XH và KT-XH với Quốc phòng; Nghị định quy định về tổ chức xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện động viên quốc phòng..

Thông qua tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân nắm vững tình hình nhiệm vụ cách mạng, đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về Quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và những vấn đề cơ bản của pháp luật về Quốc phòng; trên cơ sở đó tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, góp phần củng cố, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, thế trận Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 88.024
      Online: 930