Ngày 19.4, UBND huyện Tiên Lữ tổ chức hội nghị kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ của huyện.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Những năm qua, huyện Tiên Lữ đã thực hiện tốt việc triển khai, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ trên địa bàn huyện; Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cung cấp thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ. Tổ chức hội nghị tập huấn về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ …Các xã, thị trấn đã phát hơn 17 nghìn phiếu thu thập thông tin đến các hộ dân trong huyện. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội rà soát hồ sơ, danh sách liệt sỹ thuộc huyện quản lý. Qua công tác kiểm đếm, rà soát, khảo sát xác minh số liệt sỹ của địa phương ban đầu là 146 liệt sỹ; số lượng mộ liệt sỹ đã tìm kiếm trên địa bàn là 1.231 mộ. Hiện nay, không có mộ liệt sỹ trên địa bàn chưa được tìm kiếm, quy tập; không có khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sỹ nhưng chưa được tổ chức tìm kiếm, quy tập hoặc chưa hết, cần phải tìm kiếm, quy tập tiếp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh,Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong thực hiện việc quy tập hài cốt liệt sỹ của huyện, đồng chí đề nghị các Cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ của huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị; phát huy vai trò của các đoàn thể, nhất là Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi. Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, các địa phương rà soát, phối hợp với các gia đình liệt sỹ bổ sung thông tin còn thiếu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ. Bên cạnh đó các địa phương cũng cần quan tâm giải quyết tốt theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các chế độ còn tồn đọng sau chiến tranh đảm bảo chính xác và nhanh chóng cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.302
      Online: 45