Ngày 31.7, lực lượng Công binh Bộ CHQS tỉnh đã trục vớt thành công quả bom dài 155 cm, đường kính 33 cm, nặng khoảng 225 kg là loại bom phá MK83 của đế quốc Mỹ ném xuống thời kỳ chiến tranh tại thôn An Lạc, xã Đức Thắng, huyện Tiên Lữ.

Quả bom lớn do lực lượng Công binh Bộ CHQS tỉnh, đã trục vớt thành công

Trước đó, ngày 27/7, trong quá trình thi công đào móng xây dựng nhà công vụ trường Tiểu học, Trung học cơ sở xã Đức Thắng đội thi công đã phát hiện 1 quả bom lớn còn nguyên vẹn. Ban CHQS xã Đức Thắng  đã khoanh vùng, tổ chức canh gác đảm bảo an toàn và báo cáo các cấp có thẩm quyền để tổ chức di dời. Để đảm bảo an toàn cho địa phương tiếp tục xây dựng, với kinh nghiệm và kỹ thuật xử lý bom, mìn lực lượng Công binh Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức di dời quả bom về vị trí an toàn và xây dựng phương án huỷ nổ.

Những năm qua, nhân dân trên địa bàn tỉnh phát hiện nhiều vật liệu nổ còn sót lại do hậu quả của chiến tranh. Do làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác nên ngay khi phát hiện những vật liệu nổ như bom, mìn… người dân đã trình báo địa phương và cơ quan chức năng để xử lý, vì vậy đã không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 88.417
      Online: 100