Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn (GTNT) được nhiều gia đình ở xã Hùng Cường, thành phố Hưng Yên hưởng ứng tích cực. Trong đó tiêu biểu trong phong trao hiến đất làm đường và cũng là tấm gương đi đầu tại xã Hùng Cường, có gia đình đồng chí Bùi Huy Phương – Chỉ huy phó, Ban Chỉ huy Quân sự xã Hùng Cường.

Giờ đây, đi trên con đường liên xã đi qua 3 thôn Cao Xá – Đông Hạ - Tân Hưng, nhìn con đường to đẹp đã được mở rộng, ít ai biết rằng nhiều năm trước đây chỉ là con đường chỉ rộng tầm 4 m, nhiều chỗ đất đá lổm nhổm, thường xuyên lầy lội vào mùa mưa, người dân đi lại khó khăn. Những năm qua, hưởng ứng Cuộc vận động hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới và được tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các buổi họp thôn, xã anh Phương đã thấy được ý nghĩa của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) và để thực hiện thành công cần có sự chung tay đóng góp của cộng đồng. Cũng như nhiều gia đình khác trong thôn, gia đình anh Phương còn rất khó khăn, anh là trụ cột của gia đình, nhà có 5 khẩu ăn. Trong khi đó, vợ anh không có nghề nghiệp, ngày ngày phải dậy từ 3h sáng mang rau ra chợ Gạo để bán, nên toàn bộ chi tiêu của gia đình trông cả vào đồng lương của anh. Gia đình điều kiện khó khăn là thế, nhưng khi biết chủ trương của thành phố cũng như xã Hùng Cường là từng bước “xã hội hóa” phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nên đồng chí đã chủ động trong việc hiến đất làm đường để giúp cho bộ mặt nông thôn đổi mới cũng như tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng, thông thương hàng hóa thuận lợi, anh và gia đình đồng lòng tự nguyện hiến đất để mở rộng đường.

Đồng chí Bùi Huy Phương, Chỉ huy phó, Ban Chỉ huy Quân sự xã Hùng Cường

Anh Phương chia sẻ: Là người nông dân chân lấm tay bùn, hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”, và bản thân cũng là cán bộ Ban CHQS xã đang cùng tập thể Ban CHQS xã và bà con nhân dân trong phong trào XDNTM, nhận thấy nếu gia đình nếu tôi không hy sinh một phần lợi ích của mình thì tuyến đường liên xã sẽ không đẹp và tăng thêm chi phí đóng góp cho bà con khi làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong thôn, xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, vì vậy, gia đình tôi đã tự nguyện hiến 50m2 đất, tháo dỡ hơn 60m tường bao và phá bỏ nhiều loại cây ăn quả để thôn nắn tuyến đường được thẳng, có mỹ quan và giảm chi phí cho nhân dân trong thôn.

Ngoài hiến đất xây dựng đường GTNT, gia đình anh Phương còn tích cực tham gia đóng góp kinh phí, ngày công lao động để làm đường GTNT. Tinh thần tự nguyện hiến đất của hộ anh Phương đã được chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, nhân rộng ra toàn địa bàn và rất nhiều hộ dân học tập, làm theo. Anh Phương là tấm gương tiêu biểu của xã trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc làm ý nghĩa của anh Phương và một số hộ dân ở xã hùng Cường tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó các hộ gia đình khi hiểu được lợi ích thiết thực, lâu dài của việc làm đường GTNT đều tự nguyện góp công sức, hiến một phần đất mà không hề tính toán thiệt hơn. Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông và các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã Hùng Cường từng bước được hoàn thiện. Diện mạo nông thôn ở Hùng Cường đang khởi sắc từng ngày.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 139.249
        Online: 39