Trong 2 ngày 18 và 19/7, xã Hùng Cường, thành phố Hưng Yên đã tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Cường. Dự lễ đón nhận có thượng tá Lê Xuân Thắng, ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, lãnh đạo phòng lao động thương binh và xã hội thành phố cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hùng Cường và gia đình, bạn bè thân cữu và đồng đội của liệt sỹ.

 

Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Cường

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, sinh ngày 17/12/1990, quê quán tại Đội 4 thôn Đông Hạ, xã Hùng Cường, thành phố Hưng Yên, con ông Nguyễn Văn Vi và bà Hoàng thị Tuyết. Đồng chí sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, giàu truyền thống cách mạng, là con trai lớn trong gia đình có hai anh em. Tháng 9/2008 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc đồng chí đã tình nguyện nhập ngũ vào đơn vị tiểu đoàn 862, Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải Quân. Trong quá trình công tác do có nhiều thành tích đồng chí được cử đi học và được phong quân hàm thiếu úy, chức vụ nhân viên tín hiệu Đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải Quân. Với đặc thù nhiệm vụ là người lính biển đảo nơi đầu sóng, ngọn gió, thời tiết khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn nhưng đồng chí đã cùng đồng đội luôn kề vai sát cánh tích cực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, trong công tác đồng chí luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến. Với nhiều thành tích trong học tập và công tác, ngày 28/01/2011 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong quá trình tham gia huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đồng chí đã hy sinh vào lúc 10 giờ 00’ ngày 02/2/2012 tại Đảo Đá Lớn A, thuộc quần đảo Trường Sa, thi hài của đồng chí được an táng tại đảo Nam Yết thuộc Quần đảo Trường Sa, lữ đoàn 146 vào ngày 4/2/2012 theo đúng nghi thức của Quân đội.

Sự hy sinh của đồng chí đã góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Do đặc thù đơn vị đóng quân ở xa nên đến nay sau gần 10 năm an nghỉ tại đảo Nam Yết, thể theo nguyện vọng của gia đình, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân, phòng lao động, thương binh và xã hội thành phố, hài cốt liệt sỹ đã được đưa về an táng tại quê nhà. Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Cường được tổ chức tại nghĩa trang liệt sỹ của xã Hùng Cường trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Việc đón nhận hài cốt Nguyễn Văn Cường là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố nói chung và xã Hùng Cường nói riêng đối với người con quê hương đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 139.281
      Online: 23