Những tháng ngày trong quân ngũ là khoảng thời gian không thể nào quên đối với các bạn trẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nếu ngày tòng quân là bao hồi hộp, lo lắng thì ngày xuất ngũ lại để lại nhiều cảm xúc. Những nụ cười cùng niềm hân hoan, những cái bắt tay thật chặt chào đón những quân nhân hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng “Bảo vệ tổ quốc”.

Niềm vui của quân nhân xuất ngũ bên gia đình

Gặp quân nhân Nguyễn Trung Kiên, quê ở xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên trong ngày xuất ngũ trở về, chúng tôi nhận ra ở Kiên sự chững chạc, tự tin của người lính được rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Đó là một sự thay đổi lớn, một bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời. Trung Kiên khẳng định: Ngày đầu vào quân ngũ, đồng đội rất khó tiếp cận với Kiên, bởi em rất nhút nhát và sống khép kín. Do nhiều yếu tố tác động, trong đó có hoàn cảnh gia đình ảnh hưởng. Nhưng rồi với sự giúp đỡ của đồng chí đồng đội, ý chí nghị lực của bản thân, Trung Kiên đã hòa nhập được trong môi trường mới và có những bước tiến vượt bậc. Trung Kiên phấn khởi chia sẻ dự định tương lai: Với số tiền xuất ngũ trên 20 triệu đồng cùng với khoản phụ cấp dành dụm được Kiên sẽ để chi phí học nghề và phụ giúp bố mẹ phần nào cải thiện cuộc sống sinh hoạt gia đình”. Xác định phía trước sẽ rất nhiều khó khăn, nhưng Kiên nghĩ mình có thể vừa đi học vừa làm thêm để trang trải việc học tập đỡ gánh nặng gia đình. Với kiến thức, hành trang quân ngũ Kiên có thể tự tin quyết định tương lai cho mình.

Mặc dù bận rất nhiều công việc trong những ngày cuối năm, nhưng được Phường báo tin hôm nay con trai Hoàng Công Tú đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, bà ngoại cùng mẹ của Tú ở phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên đã gác lại mọi công việc để đến Ban CHQS thành phố đón con. Được gặp con, thấy con mình trưởng thành, chững chạc hơn rất nhiều, mẹ của Tú không dấu nổi niềm vui, niềm xúc động. Bà chia sẻ: Hôm nay được gặp con, thấy con mình khỏe mạnh, trưởng thành hơn nhiều so với trước nên gia đình tôi ai cũng vui lắm. Hôm nay, gia đình sẽ làm cơm liên hoan mừng con hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về. Hoàng Công Tú chia sẻ: Cách đây 2 năm, cũng trong tiết trời se lạnh nhưng ấm áp tình người của những ngày đầu xuân, hòa cùng khí thế ngày hội tòng quân của cả nước, chúng tôi tạm biệt gia đình, người thân hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự của thanh niên. Hai năm so với đời người tuy ngắn ngủi nhưng chúng tôi được sống, học tập và công tác trong môi trường quân đội thật sự mang ý nghĩa to lớn, sâu sắc. Cuộc sống quân ngũ đã dạy cho chúng tôi đạo đức cách mạng, niềm tin và ý chí để vượt qua mọi gian lao thử thách, cũng như giá trị sâu sắc của tình quân dân như cá với nước và nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Đồng thời chính công việc đó đã bổ sung thêm cho tôi những kiến thức cũng như thực tế bên ngoài để khi trở về sẽ vững vàng hơn trong nghề nghiệp.

Không chỉ ấm lòng khi được đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, các em còn được các đơn vị đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ trực tiếp tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu học nghề từ nguồn ưu đãi của Bộ Quốc phòng...

Chúng tôi tin tưởng rằng, những quân nhân được rèn luyện trong quân đội sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất của người lính, gương mẫu chấp hành chính sách của Đảng, phát luật của Nhà nước, ra sức thi đua lao động đóng góp công sức, trí tuệ của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương Hưng Yên ngày càng giàu đẹp.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 140.593
      Online: 150