Ngày 20/3, tại Trung đoàn 126, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khai mạc tập huấn cán bộ Ban CHQS cấp xã cho các đồng chí cán bộ là Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Tới dự khai mạc có đồng chí Thượng tá Đỗ Hữu Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 7 ngày, các đồng chí cán bộ được quán triệt các nội dung về: chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới; Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; Công tác tuyên truyền vận động nhân dân của Dân quân tự vệ tham gia giải quyết một số tình hình phức tạp tại địa phương. Chức trách nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của Ban CHQS xã, phường, thị trấn. Công tác quốc phòng và quản lý nhà nước về quốc phòng ở xã, phường, thị trấn. Công tác quản lý DQTV, DBĐV, vũ khí, vật chất trang thiết bị, trang phục dân quân tự vệ. Một số nội dung cơ bản về công tác tham mưu huấn luyện DQTV và phòng thủ dân sự. Tổ chức phương pháp diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã, phường, thị trấn và huấn luyện kỹ, chiến thuật. Giới thiệu vũ khí hóa học, sinh học, công nghệ cao và cách phòng chống. Ngoài ra các học viên còn được học điều lệnh đội ngũ, ném lựu đạn và tập bắn súng tiểu liên AK.

Lớp tập huấn lần này nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ là Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường, thị trấn, làm cơ sở để các đồng chí vận dụng, tham mưu hoàn thành tốt công tác Quốc phòng, Quân sự địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.762
      Online: 2