Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Attachments
  
  
  
NoiDung
  
  
  
  
  
  
Ho Va Ten
Noi dung test zxdoj ;srijdrlhdrulhr
abc@aa.bcNo2/4/2016 10:00 AM
  
azgstbns
nstr retyjetyj etyj
jjy wj@ttttNo2/5/2016 10:00 AM
  
Ho Va Ten
Noi dung test zxdoj ;srijdrlhdrulhr
abc@aa.bcNo2/8/2016 10:00 AM
  
Đặt Khách Sạn
Xã Nga Thiện, nơi sông Hoạt tự ngàn xưa đã êm đềm con nước và cũng là nơi chứng kiến mối lương duyên, thiên tình sử lãng mạn giữa chàng Từ Thức và nàng Giáng Hương. Tạo hóa, như có một bàn tay siêu thần, có phép màu nhiệm tạo nên bao nhiêu cảnh đẹp như thực, như mơ, lung linh rực rỡ sắc màu nơi động Từ Thức (hay còn gọi là động Bích Đào). Quả không sai nếu có ai đó liên tưởng vẻ đẹp của động Từ Thức như một cuộc chơi kỳ công mà người chơi không phải ai khác ngoài những khối thạch nhũ, khối đá. Khen tạo hóa khéo tạc nên hình, nên dạng rất thực, rất gần gũi với đời sống thường ngày của con người, của hạnh phúc lứa đôi, mà cảnh là một tác phẩm kỳ ảo của thiên nhiên lưu lại những kỷ niệm trùng hợp của đôi trai tài, gái sắc. Bước chân vào động, trong không gian tĩnh lặng, du khách quốc tế theo chương trình của http://www.dulichso.com sẽ như nghe được lời của những khối thạch nhũ, khối đá – thì thầm kể câu chuyện Từ Thức gặp tiên. Câu chuyện chia thành 3 phần trùng khớp với 3 cung có trong lòng động. Cung 1 là cảnh Từ Thức gặp tiên và lấy vợ tiên, trung tâm là cảnh “quần tiên hội ẩm”. Cung 2 là cảnh Từ Thức sống ở cõi tiên và ước mơ về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân gian. Chẳng thế mà ở đây có đủ đầy nào kho thóc, kho vàng, kho bạc, kho muối... Lại có cả hình tượng thiêng liêng “rồng chầu ấp trứng”. Rồi những phiến đá, nhũ đá mỏng, màu trắng ngà rủ từ trần động xuống. Càng vào sâu trong động, du khách càng thêm ngỡ ngàng trước sự sắp đặt ngẫu nhiên mà khéo léo, tài tình của tạo hóa. Mỗi một không gian trong động đều tập trung tái hiện lại thiên tình sử xưa kia. Đó là bàn cờ tiên, thư phòng của Từ Thức, buồng tắm của Giáng Hương, đường lên trời hay lối xuống âm phủ, cảnh Từ Thức cùng Giáng Hương “cưỡi xe mây” du ngoạn chốn bồng lai hay cùng che “lộng vàng” ngâm thơ, đọc sách. Cung 3 tái hiện cảnh Từ Thức từ biệt Giáng Hương trở về hạ giới với một đôi giầy cũ để lại cõi tiên, những bông hoa mẫu đơn vừa như mở đầu cho mối nhân duyên gặp gỡ và cũng là khép lại câu chuyện từ biệt, chia ly. Phía cuối động có vòm thấp, phải cúi đầu mới vào được đó là “lầu cô lầu cậu” rlinh thiêng, những cặp vợ chồng thường vào đó để cầu tự sinh trai tài, gái sắc. Mang theo câu chuyện tình đẹp giữa chàng Từ Thức và nàng Giáng Hương và những hình ảnh đẹp của “danh sơn đệ nhất động” của trời Nam – động Từ Thức, sông Hoạt tiếp tục xuôi dòng đưa du khách đến với một di tích, thắng cảnh nổi tiếng khác của xã Nga Thiện. Đó là núi Bia Thần. Trên ngọn núi này có khắc một chữ Thần bằng tiếng Hán rất lớn, chiều ngang khoảng 1m, chiều dọc khoảng 2m. Không ai biết chính xác về sự ra đời của chữ Thần này, sử sách có ghi chép lại nhưng cho đến nay cũng tồn tại rất nhiều dị bản, khó phân định đúng sai. Sách “Đại Nam nhất thống chí” ghi chép lại: “Chữ Thần khắc trên đá tương truyền là bút tích của Vua Lê Thánh tông”
dulich@khachsan.com4925Gặp mặt cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bànNo1/9/2019 2:15 PM
  
Xin THị Thực
Tuy nhiên, theo như nghiên cứu gần đây của các tác giả Hồng Phi, Hương Nao thì chữ Thần được khắc vào tháng hai năm Tân Mão (1771), trong dịp chúa Trịnh Sâm trở về Kinh đô Thăng Long bằng đường thủy, sau hơn nửa năm kinh lý trên xứ Thanh Hoa. Và sáu chữ Hán nhỏ khắc chìm bên cạnh chữ Thần là “Nhật Nam nguyên chủ đặc sai” cho ta biết đây là bút hiệu của chúa Trịnh Sâm, thường đi kèm với các bài thơ khắc đá của ông. Chính sự không rõ ràng về nguồn gốc này lại càng khiến cho sự có mặt của bia Thần trên hành trình sông Hoạt xuôi dòng thêm phần kỳ bí, nhuốm màu sắc tâm linh. Nhìn nét chữ khỏe khoắn, phóng khoáng được khắc tạc trên đá, ở một vị trí núi non hiểm trở như muốn chứng tỏ rằng nơi đây là vùng đất thiêng, có thần linh che chở, phù hộ.
Nếu bên này sông, con người khéo tạc nên chữ Thần nơi cửa biển thì chỉ cần một cái ngoái đầu, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi được ngắm nhìn tượng ông Lã Vọng ngồi buông cần câu cá trên chỏm đá do bàn tay thiên nhiên gọt giũa mà thành. Giữa sóng nước mênh mông, đôi bờ chỉ thấy xanh mướt bờ tre, ruộng cói xen kẽ màu tím ngan ngát của những cánh hoa lục bình lập lờ trôi và những nếp nhà ẩn hiện, tượng ông Lã Vọng trên cao khiến du khách đến thăm quan bằng thị thực nhập của của https://getvietnamvisa.com dễ dàng liên tưởng đến câu chuyện Lã Vọng câu cá chờ thời nổi tiếng. Mê mải theo dòng Hoạt giang, du khách đã thấy mình ở giữa mênh mông non nước Thần Phù. Cửa Thần Phù vốn là một cửa biển hiểm yếu xa xưa nằm trên tuyến đường thủy hành quân Nam tiến của người Việt nên được gắn với nhiều truyền thuyết ly kỳ trong dân gian và sử sách. Theo Nam Ông mộng lục, Vua Lý Thái tông mang quân Nam tiến để đánh dẹp Chiêm Thành, đến cửa biển này gặp gió to sóng dữ, không đi được, may nhờ một đạo sĩ có phép thuật cao minh dẹp yên sóng dữ. Trên đường trở về, đạo sĩ mất. Vua biết tin, cho lập đền thờ ở ngay cửa biển, phong hiệu là “Áp lãng chân nhân” (người dẹp yên được sóng dữ) và gọi tên nơi đây là cửa biển Thần Phù. Sử sách Việt có ghi chép lại nhiều chiến tích chống giặc ngoại xâm qua các thời kỳ của quân và dân ta nơi cửa biển này. Năm 40 sau Công nguyên, Lê Thị Hoa - nữ tướng của Hai Bà Trưng đã tổ chức quân đội, phất cao ngọn cờ độc lập chống lại sự tấn công của Mã Viện. Vào cuối thế kỷ X, khi Vua Đinh Tiên Hoàng vừa mới mất (năm 979), Đinh Toàn lên ngôi, Lê Hoàn là nhiếp chính. Phò mã Ngô Nhật Khánh cùng quân Chiêm tiến ra Hoa Lư đánh nhà Đinh. Nhưng vừa tới cửa Tiểu Khang (cửa Thần Phù) thì bị gió bão đánh chìm. Ngô Nhật Khánh chết đuối, chúa Chiêm may mắn thoát nạn. Đến với cửa biển Thần Phù, chúng ta không chỉ được hiểu biết thêm về lịch sử đấu tranh anh dũng của ông cha ta, mà còn được ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp vùng cửa biển và ghé thăm chùa Hàn Sơn – một công trình kiến trúc tâm linh có tính nghệ thuật cao.
apply@vietnam-visa.com4898Đảng ủy Quân sự huyện ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng địa phương 6 tháng cuối năm 2018No1/9/2019 2:17 PM
  
Đi Du Lịch
Nếu như chuột đồng quay lu, xào sả ớt… phù hợp để đưa cay thì theo giới thiệu chương trình tour của https://www.hotels-in-vietnam.com thì chuột đồng xào khế của bà con Phong Bình, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) thích hợp với ăn cơm lẫn nhâm nhi trong ngày mưa gió.
Nói Phong Bình là “tiểu miền Tây” xứ Huế cũng không quá khi mùa con nước về, những rô, tràu, ốc, ếch… cứ gọi là ăn không hết. Ăn không hết, tất nhiên, là vì nhiều. Mà nhiều thì dễ ngán. Để chống ngán, nhất trong mùa nước nổi, người dân Phong Bình lại í ới gọi nhau tay bao, tay cuốc đi bắt chuột đồng về “làm mới” mâm cơm, “làm mới” món đưa cay trong những ngày mưa gió. Thường nghe miền Tây sông nước, ngoài đặt bẫy, rà điện, đào hang, người ta còn dùng chĩa ba để săn chuột. Nhưng dân Phong Bình lại khác, chỉ nhất mực đào hang, đổ nước để “lôi đầu” những kẻ phá hoại mùa màng, nếu gặp “đứa” cứng cổ thì đã có những chú chó cỏ tinh khôn trợ giúp. Bắt chuột bằng cách đào hang rất tốn công, gặp phải hang sâu, có khi hì hục cả buổi. Vậy nhưng khi hỏi răng không dùng cách khác để bắt chuột cho khỏe, như lấy chĩa đâm chẳng hạn, những lão nông thôn Vân Trình, Siêu Quần (Phong Bình) cười cười, mình bắt chuột để ăn chứ không bán, nên phải bắt răng cho con chuột nguyên vẹn, có rứa chế biến mới ngon, chứ dùng chĩa, chuột lủng bụng, rách da, xì ruột thì xem như vứt. Chuột đồng chế biến không dưới 20 món, hết quay lu, rô ti, nướng đến xào sả ớt, giả cầy…, món nào món nấy xứng đáng liệt vào hàng đặc sản. Nhưng đó là ở nơi khác, chứ ở đất Phong Bình, mấy món đó cũng bình thường. Nói ngon, phải là chuột đồng xào khế. Chuột đồng xào khế phải là những con lông vàng, béo núc, không rách da, xì ruột. Chuột bắt về trụng nước sôi buốt lông, bỏ đầu, tứ chi, nội tạng và hạch, nhưng không được lột da. Xong xuôi tới đụn rơm lôi ra vài nùi đem chuột đi thui. Khi thân chuột căng tròn, da vàng cháy, tươm mỡ thì dùng dao hoặc kéo chia con chuột thành 4-6 phần rồi bỏ vào tô ướp với nước mắm, bột ngọt, tiêu, hành và ớt trái băm nhuyễn.l Trong thời gian chờ thấm gia vị, lui sau hè với tay bứt vài trái khế chua, dăm cọng ngò gai. Ngò gai rửa sạch vò nhẹ, cắt khúc cỡ lóng tay. Khế bào mỏng theo chiều dọc, vắt bớt nước chua. Áng chừng thịt chuột ngấm gia vị, phi mỡ hành cho thơm, đổ thịt vào, đảo nhẹ bằng lửa liu riu. Thịt chuột chuyển sang tái, bỏ khế chua vào xào chung, nêm nếm vừa ăn, nồi xào sôi lần nữa rắc ngò gai vào, đảo thêm vài đũa rồi tắt bếp. Nhìn qua thấy đơn giản, nhưng khi thưởng thức, dư vị của món chuột đồng xào khế đọng trong vòm miệng lại không đơn giản chút nào. Có lẽ, bí quyết nằm ở lớp da chuột thui rơm. Cái miếng da vàng cháy, thơm nồng rơm rạ dai dai, sần sật kết hợp với thớ thịt săn nhưng mềm, ngọt hòa cùng vị cay của tiêu, của ớt trong cái chua thanh tao của khế khiến món ăn này hoàn toàn không lẫn với bất cứ thứ thịt nào, kể cả khi nấu xào tương tự. Và dù đã ăn xong mâm cơm với bà con Phong Bình mùa nước nổi, là nồi gạo ruộng hạt khô, tơi nhưng đậm đà, thơm thảo, là món chuột đồng xào khế thơm béo ngọt thanh cùng muỗng nước xào lấp xấp những ớt, tiêu, thì dư vị cứ mãi quấn quýt khi đã trở về với ồn ào phố thị…
booking@hotels.com4912Tổ chức tập huấn Công tác dân vận năm 2018No1/9/2019 2:19 PM