Ngày 23.10, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó Trưởng ban Pháp chế làm Phó Trưởng đoàn tiến hành khảo sát tình hình thực hiện Luật Dân quân tự vệ (DQTV) tại UBND xã Mễ Sở, huyện Văn Giang.

 Thời gian qua, thực hiện các quy định của Luật DQTV trên địa bàn xã Mễ Sở nói riêng, huyện Văn Giang nói chung đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các văn bản từ Luật DQTV, đến Nghị quyết của HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh về tổ chức, hoạt động, chế độ chính sách cho lực lượng DQTV được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến nay, công tác đăng ký DQTV trong độ tuổi được các địa phương triển khai cụ thể, nghiêm túc tới từng thôn và thường xuyên theo dõi, cập nhật số liệu, danh sách dân quân để phân loại, sắp xếp, tổ chức biên chế theo quy định. Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã củng cố, xây dựng được 26 cơ sở DQTV, được biên chế thành 22 trung đội, 13 tiểu đội, 05 khẩu đội và 33 tổ, xây dựng lực lượng DQTV  là 1.554 đ/c (DQ: 1.335; TV: 219)

Đoàn công tác của HĐND tỉnh làm việc với Ban CHQS huyện Văn Giang

 

Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được trong việc thực hiện Luật DQTV ở huyện Văn Giang, đồng thời đề nghị các địa phương cần rà soát, đánh giá lại những mặt đã làm được, những mặt còn tồn tại, hạn chế trong thực hiện Luật DQTV.

Sau chương trình khảo sát tình hình thực hiện Luật DQTV, Ban Pháp chế HĐND tỉnh sẽ phân tích, tổng hợp và đưa ra một số kiến nghị trình HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh một số nội dung trong các Nghị quyết liên quan đến DQTV để phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương, qua đó nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước về công tác xây dựng lực lượng DQTV, đảm bảo ổn định quốc phòng an ninh trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 80.194
      Online: 45