Tham dự buổi lễ ở tỉnh có đồng chí Đặng Minh Ngọc - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh. Đồng chí Đỗ Đình Hào - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy - Giám đốc công an Tỉnh. Đ/c Trần Văn Quý, Tỉnh ủy viên - Phó trưởng đoàn Quốc hội tỉnh. Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Cùng các đồng chí đại biểu cơ quan Bộ CHQS tỉnh và một số sở, ban ngành của tỉnh.

Cùng với các địa phương trong tỉnh; sáng 05/3/2018, huyện Văn Giang đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.Về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Đào Hồng Vận - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Trần Tùng Chuẩn - Phó Bí thư thường trực huyện ủy. Đ/c Chu Quốc Hiệu - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch HĐNV Quân sự huyện. Các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện, thường trực HĐND - Lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí trong HĐNVQS huyện, trưởng các ban ngành đoàn thể huyện, đại biểu đại diện đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã thị trấn; các thanh niên trúng tuyển NVQS và đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân và bạn bè của các tân binh.

Văn Giang tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018

Năm 2018 huyện Văn Giang có 173 tân binh lên đường nhập ngũ vào các đơn vị Trung đoàn 111 - Sư đoàn 306 - Quân đoàn 2; Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch HCM; Đoàn nghi lễ quân đội; Lữ đoàn 26 - quân chủng phòng không không quân, lữ đoàn 144 - Bộ tổng tham mưu và Bộ Công an. Nhờ làm tốt quy trình tuyển chọn ngay từ bước đầu, nên đảm bảo 100% thanh niên giao cho các đơn vị  đều là những đoàn viên ưu tú, tiêu biểu nhất, trong đó 70% đạt sức khoẻ loại 1, có 3 tân binh viết đơn tình nguyện, trên 20% thanh niên có trình độ từ trung cấp trở lên. Trước đó huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng cho đoàn viên trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Sau Nghi lễ chào cờ, Thượng tá Lê Minh Hải – UVBTVHU - Chỉ huy trưởng - Ban chỉ huy quân sự huyện đã lên công bố quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và Công an của chủ tịch UBND tỉnh. Quyết định phân bổ chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Tiếp đó, đại diện cho Đảng ủy – HĐND – UBND  huyện đồng chí Đào Hồng Vận – TUV – BTHU - CT HĐND huyện đã lên thắp sáng ngọn lửa truyền thống biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong ngày hội tòng quân và đồng chí Chu Quốc Hiệu - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã điểm hồi trống khai hội tòng quân.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống và hồi trống khai hội tòng quân, Đ/c chủ tịch UBND huyện đã phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Thay mặt thế hệ trẻ huyện nhà; Đ/c Nguyễn Thị Quy- Bí thư huyện đoàn đã phát biểu động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Tân binh Lê Quốc Thái, xã Long Hưng  thay mặt cho các tân binh huyện Văn Giang đã bày tỏ niềm tự hào và hứa hẹn trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

Năm 2018, Trung đoàn 111-  Sư đoàn 306 - Quân đoàn 2 là một trong 6 đơn vị nhận quân ở huyện Văn Giang. Thay mặt cho đơn vị nhận quân Trung tá Phùng Ngọc Thuần , phó Trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng - Trung đoàn 111- Sư đoàn 306 - Quân đoàn 2 lên phát biểu.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lên tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị nhận quân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ, những cái bắt tay thật chặt thay cho những lời chúc, lời hẹn đến các chiến sỹ tân binh. Những lời dặn dò ân cần của người thân và bạn bè một lần nữa động viên các anh, những chiến sĩ mới hãy cố gắng rèn luyện, phấn đấu tốt để đáp lại lòng tin yêu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong huyện. Các tân binh nghiêm trang trong bộ quân phục, với ánh mặt ngời sáng lên niềm tự tin, tay vẫy chào người thân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hình ảnh ấy thật đẹp và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi người dân chúng ta.

Có thể nói các tân binh nhập ngũ đợt này là những người tiếp tục nêu cao khí phách hào hùng của các thế hệ đi trước, thực hiện tốt các nhiệm vụ khó khăn đang đặt ra trước mắt, để viết thêm trang sử hào hùng làm rạng rỡ quê hương Văn giang ; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững và phát huy phẩm chất về truyền thống tốt đẹp của Quân đội  nhân dân Việt Nam: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 81.215
        Online: 41