Ngày 15/12, UBND huyện Văn Giang tổ chức hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và Luật Lực lượng dự bị động viên (DBĐV) năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị An, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghe báo cáo viên triển khai các văn bản pháp luật mới về DQTV, nội dung cơ bản của Luật DQTV, các Nghị định, Thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật DQTV của Chính phủ và Bộ, Ngành; nội dung cơ bản của Luật Lực lượng DBĐV, nghị định quy định danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị; nội dung cơ bản của Nghị định huy động lực lượng DBĐV khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; Nghị định quy định về cơ sở huấn luyện DBĐV cấp tỉnh; nội dung cơ bản của Nghị định quy định về sỹ quan dự bị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Nghị định quy định chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV.

Thông qua tập huấn, giúp cho cán bộ chủ trì các cấp trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện nắm vững các nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng Dự bị động viên năm 2019 và các quy định có liên quan. Từ đó làm cơ sở để các cơ quan chức năng tham mưu tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh trên địa bàn trong tình hình mới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 80.519
      Online: 46