Tôi gặp anh Đỗ Văn Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Xuân quan, huyện Văn Giang khi anh đang động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân thường trực của xã trong giờ giải lao trên bãi tập bắn súng. Tinh thần trách nhiệm, tác phong sâu sát cụ thể của người Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã đã gây ấn tượng mạnh với tôi.

Đồng chí Đỗ Văn Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Xuân quan

Là cán bộ tiêu biểu, góp phần cùng lực lượng vũ trang xã Xuân Quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS,QP ở địa phương, một trong những kết quả nổi bật của anh Hải và Ban CHQS xã Xuân Quan là thành tích tuyên truyền, vận động thanh niên nhập ngũ, nhất là thanh niên đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Trong những năm gần đây, xã Xuân Quan luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao.

Anh Đỗ Văn Hải chia sẻ: Làm gì cũng phải có lực lượng, mà muốn huy động được lực lượng thì phải tham mưu giúp Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia. Bởi vậy, trước mỗi đợt tuyển quân, chúng tôi xây dựng kế hoạch, tính toán số lượng, dự kiến nhân lực, phát huy vai trò của các đoàn thể cùng tham gia vận động thanh niên, tuyên truyền cho chủ doanh nghiệp hiểu trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và tuân thủ Luật Nghĩa vụ quân sự. Không những thế, Chỉ huy trưởng Đỗ Văn Hải còn chủ động trong tạo nguồn phát triển đảng viên trước khi nhập ngũ. Hàng năm, anh rà soát, nắm chắc khả năng, trình độ, kết quả học tập, công tác của thanh niên trên địa bàn để phối hợp bồi dưỡng, tạo điều kiện cho thanh niên phấn đấu, từ đó xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển Đảng, để nâng cao chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ. Nhờ đó, tỷ lệ đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của xã Xuân Quan luôn đạt và vượt chỉ tiêu yêu cầu của Ban CHQS huyện.

Trong công tác huấn luyện, anh luôn chủ động làm tốt công tác chuẩn bị mô hình, giáo án, bài giảng, tận tình hướng dẫn cho lực lượng thường trực nắm vững tính năng, tác dụng của vũ khí trang bị, bám sát đơn vị. Bước vào huấn luyện, anh duy trì nghiêm kỷ luật, quản lý chặt chẽ quân số, tổ chức huấn luyện đầy đủ các nội dung theo quy định.

 Ngoài nhiệm vụ thường xuyên, anh Hải còn nhiệt tình năng nổ tham gia công tác dân vận, công tác đền ơn đáp nghĩa; giúp đỡ nhân dân tu sửa đường giao thông, nạo vét kênh mương nội đồng, giúp gia đình chính sách sửa chữa nhà ở, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình quân nhân gặp khó khăn; tham mưu cho UBND xã bảo đảm các chế độ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện; tham mưu cho Hội đồng chính sách xã thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, việc đề nghị trợ cấp cho các đối tượng theo các Quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ luôn bảo đảm công bằng, trung thực, đúng quy định. Với những việc làm mang nhiều ý nghĩa và chứa đựng tinh thần trách nhiệm, anh Hải đã gây dựng được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như niềm tin yêu của đông đảo người dân trên địa bàn.

 Với những thành tích đã đạt được, Ban CHQS xã Xuân Quan nhiều năm liền được UBND huyện Văn Giang tặng Giấy khen, Bộ CHQS tỉnh tặng Đơn vị tiên tiến vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QS,QPĐP và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Cá nhân anh Đỗ Văn Hải đã được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; 02 lần được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua, UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã Xuân Quan tặng Giấy khen vì có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác QS,QPĐP và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 81.135
        Online: 66