Thực hiện nhiệm vụ và chương trình công tác năm 2020 của UBKT ngày 28 tháng 4 năm 2020, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Văn Giang đã ban hành Quyết định số 66-QĐ/UBKTHU về việc kiểm tra công tác quản lý, sử dụng tài chính của Đảng năm 2019 và quý I năm 2020 đối với Đảng ủy quân sự huyện về quản lý thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí. Ngày 12/5, đoàn kiểm tra của UBKT Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhuần, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT Huyện ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp đối với Đảng ủy quân sự huyện về quản lý thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí.

Toàn cảnh hội nghị kiểm tra

Đây là một trong sáu nhiệm vụ của UBKT các cấp quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng nhằm giúp cho công tác quản lý tài chính, thu nộp đảng phí của cấp ủy đi vào nề nếp, đúng quy định đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong Đảng bộ. Nội dung kiểm tra tập trung vào các vấn đề: Việc quản lý, sử dụng các nguồn thu, nguồn đảng phí được trích lại, chế độ quản lý, sử dụng, nguyên tắc, nội dung, thủ tục chi, các chứng từ, sổ sách theo dõi, quy trình hạch toán, quyết toán theo quy định hiện hành. Quy chế sử dụng nguồn kinh phí của Đảng.

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao việc quản lý thu, chi đảng phí, kinh phí của của Đảng ủy quân sự huyện và các chi bộ có những ưu điểm; đảng ủy và các chi bộ đã chuẩn bị đầy đủ sổ sách, chứng từ... phục vụ đoàn kiểm tra. Các chi bộ đã có nhiều cố gắng trong việc lập và quản lý các sổ sách cũng như sử dụng nguồn tài chính Đảng được thực hiện theo đúng quy chế chi bộ đã xây dựng, phục vụ tốt cho hoạt động công tác đảng ở mỗi chi bộ. Việc xây dựng các quy chế, quy định quản lý sử dụng tài chính đảng đã bám sát vào các quy định của Huyện ủy.

Công tác kiểm tra tài chính đảng có ý nghĩa, mục đích nhằm đánh giá đúng ưu điểm, khuyết điểm của Đảng ủy, chi bộ được kiểm tra, qua đó góp phần hạn chế, phòng ngừa sai phạm, để các chi bộ chấp hành nghiêm túc hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, chế độ, quy định về quản lý tài chính Đảng, nhằm tăng cường hiệu quả sử dụng tài chính Đảng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 80.121
      Online: 30