Ngày 26/7, Tại Nhà văn hóa thôn Thị Trung, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm. Lữ đoàn 490, Binh chủng Pháo binh tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Nguyễn Trọng Thập.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà gia đình Liệt sĩ Nguyễn Trọng Thập

Liệt sĩ Nguyễn Trọng Thập sinh ngày 16/3/1988 tại thôn Thị Trung, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm. Ngày 31/5/2018 trong khi đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra ném lựu đạn thật trong huấn luyện chiến sĩ mới tại thôn Vành Liệng, xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Trong quá trình kiểm tra đã xảy ra sự cố đồng chí Nguyễn Trọng Thập lúc đó là cán bộ dẫn ném đã dũng cảm khắc phục, tuy nhiên quả lựu đạn đã phát nổ, đồng chí Nguyễn Trọng Thập đã hy sinh trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Để ghi nhận công lao, sự cống hiến của đồng chí Nguyễn Trọng Thập, ngày 17/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1046/QĐ-TTg về việc cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" đối với Liệt sĩ Nguyễn Trọng Thập.

Việc công nhận Liệt sĩ và trao bằng Tổ quốc ghi công đối với Liệt sĩ Nguyễn Trọng Thập thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, là sự ghi nhận, tri ân, tôn vinh công lao cống hiến của Liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời là niềm động viên đối với sự mất mát của người thân, gia đình liệt sĩ và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 80.900
      Online: 51