Ngày 29.11, UBND huyện Yên Mỹ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quân sự, quốc phòng địa phương (QS, QPĐP) năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Hoàng Văn Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

 

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Năm 2018 Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Mỹ đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và LLVT huyện thực hiện tốt công tác QS, QPĐP, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Toàn huyện đã chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội gắn với củng cố, tăng cường quốc phòng an ninh (QPAN). Chăm lo xây dựng LLVT vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) đã tổ chức bồi dưỡng cho gần 800 cán bộ đối tượng 4, giáo dục QPAN cho gần 3.000 học sinh THPT trên địa bàn huyện. UBND huyện đã chỉ đạo LLVT huyện xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm túc các nền nếp, chế độ quy định. Thực hiện tốt công tác phối hợp Công an, Quân đội theo Nghị định 77 của Thủ tướng Chính phủ trong giữ vững an ninh chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Lực lượng DQTV luôn được xây dựng kiện toàn tổ chức, biên chế theo hướng "vững mạnh, rộng khắp". Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò, bảo đảm giao quân đủ chỉ tiêu, chất lượng tốt; công tác huấn luyện cho các lực lượng được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ. Ban CHQS huyện làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức ôn luyện tham gia hội thi, hội thao các cấp đạt nhiều giải cao. Chỉ đạo tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ Cụm, xã và diễn tập QPAN cho 6 xã và 1 phòng. Thường xuyên kiện toàn Ban Hậu cần địa phương, hậu cần nhân dân, duy trì nghiêm lượng dự trữ vật chất hậu cần sẵn sàng bảo đảm trong các tình huống tác chiến. Thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội, đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và cán bộ, chiến sỹ nhân dịp lễ tết với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Thực hiện phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" LLVT huyện đã quyên góp ủng hộ 60 triệu đồng tu sửa 2 điểm trường mầm non. Làm tốt việc xét duyệt hồ sơ và chi trả cho các đối tượng theo quyết định 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ cho trên 100 đối tượng với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. LLVT huyện thường xuyên bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Với những thành tích đã đạt được năm 2018 Ban CHQS huyện được Bộ CHQS tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. 

Đồng chí Đại tá Hoàng Văn Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Hoàng Văn Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích của huyện Yên Mỹ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác QS, QPĐP.  Đồng thời yêu cầu thời gian tới UBND huyện và LLVT huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho các tầng lớp nhân dân về công tác quốc phòng toàn dân; cần kết hợp hài hoà giữa phát triển kinh tế xã hội với củng cố QPAN, xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc; thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2019 và làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện cho các lực lượng.

Đồng chí Đại tá Hoàng Văn Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khen thưởng

cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu

 

Nhân dịp này Bộ CHQS tỉnh và UBND huyện đã tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến và giấy khen cho 22 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện công tác QS, QPĐP và phong trào thi đua quyết thắng năm 2018.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 75.565
        Online: 75