Ngày 29/6, Ban CHQS huyện Yên Mỹ đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy Chính trị và hội nghị rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị trong LLVT huyện.

Toàn cảnh hội thi

Tham dự Hội thi gồm các đồng chí là cán bộ của Ban CHQS huyện và các đồng chí Chính trị viên hoặc Chính trị viên phó Ban CHQS các xã, thị trấn. Các thí sinh tham gia Hội thi với các nội dung: Thi nhận thức bằng hình thức trắc nghiệm; thi soạn bài giảng và thi thực hành giảng bài. Theo đánh giá của Ban Tổ chức các thi sinh tham gia Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo nội dung bài giảng, nắm vững những nội dung cơ bản các chỉ thị, nghị quyết Đại hội XII của Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Bộ Quốc phòng, những nguyên tắc tiến hành công tác tư tưởng ở đơn vị; nội dung, quy chế và đề án nâng cao công tác giáo dục chính trị trong LLVT tỉnh. Thực hành giảng bài truyền cảm, có sức thuyết phục cao.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt kết quả cao trong Hội thi

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã biểu dương trao thưởng cho các thí sinh đạt kết quả cao trong Hội thi.

Chiều cùng ngày Ban CHQS huyện Yên Mỹ cũng tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị trong LLVT huyện giai đoạn 2016-2020

5 năm qua Đảng uỷ, Ban CHQS huyện Yên Mỹ luôn quan tâm củng cố kiện toàn tổ giáo viên giảng dạy chính trị, đồng thời thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ, kết hợp cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, hội thi giáo viên chính trị do cấp trên và địa phương tổ chức bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, đúng thành phần. Chủ động xây dựng chương trình, nội dung GDCT cơ bản sát với từng đối tượng. Ngoài các chuyên đề theo chương trình giáo dục của trên hàng năm Ban CHQS huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện biên soạn các chuyên đề đưa vào chương trình học tập tại chức cho SQ, QNCN và lực lượng DQTV sát với thực tế, yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, địa phương. Hàng năm chủ động tham mưu giúp Hội đồng giáo dục QPAN huyện và chỉ đạo Hội đồng giáo dục QPAN cấp xã xây dựng kế hoạch và tổ chức GDCT cho các đối tượng bảo đảm chặt chẽ, kết quả kiểm tra đạt khá. Thường xuyên tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và các quy định của đơn vị; chuẩn mực về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác “Bộ đội Cụ Hồ”; thực hiện tốt việc đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với chức trách, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 75.358
      Online: 64