Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2022). Chiều ngày 15.7, Ban CHQS huyện Ân Thi phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thị trấn Ân Thi, tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh. Tới dự khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa có đồng chí Đại tá Nguyễn Vinh Phượng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Bàn giao chìa khóa nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh

Ông Hoàng Tiến Lượng nhập ngũ năm 1962, tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, bị thương 2 lần và được xếp loại thương binh hạng 4/4. Gia đình ông đang ở trong ngôi nhà cấp 4 xây dựng từ lâu đã xuống cấp, dột nát, không có khả năng sửa chữa, xây mới. Hai vợ chồng ông Lượng đã cao tuổi. 

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện tặng quà gia đình thương binh

Trước hoàn cảnh của gia đình, Ban CHQS huyện đã phối hợp với địa phương để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình. Sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà mới được xây dựng theo kiểu nhà mái bằng kiên cố, có công trình phụ khép kín, diện tích sử dụng trên 50m2, trị giá khoảng 270 triệu đồng. Trong đó cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ 80 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình và họ hàng giúp đỡ. Tại buổi bàn giao nhà tình nghĩa, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện, Ban CHQS huyện và các ban, nghành huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tặng gia đình nhiều phần quà ý nghĩa phục vụ trong cuộc sống.

Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 86.981
      Online: 82