Ngày 10/3, tại Ban CHQS huyện Ân Thi, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ tuyển quân năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, huyện ủy, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ tất cả các ban ngành đoàn thể trong toàn huyện với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân những thanh niên ưu tú nhất có đủ sức khỏe và tiêu chuẩn chính trị lên đường nhập, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên giao. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này ngay từ sớm công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ. Ban CHQS huyện Ân Thi đã phát huy tốt vai trò là cơ quan tham mưu, giúp việc lên đã chủ động đề xuất nội dung tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ cùng Đài truyền thanh huyện, Cổng thông tin điện tử của huyện cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh…tuyên truyền về mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của người thanh niên, những truyền thống vẻ vang và đầy tự hào,  những gương sáng trong học tập, chiến đấu và công tác của các thế hệ cha anh trong quân đội qua các thời kỳ làm rạng danh truyền thống quê hương Ân Thi anh hùng cùng với đó là các nội dung tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự. Các ban, ngành, đoàn thể đã làm tốt công tác động viên thăm hỏi thanh niên và những gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn bằng hành động cụ thể như khen thưởng, tặng quà và sổ tiết kiệm cho thanh niên với số tiền từ 2-5 triệu đồng. Trong Ngày hội tòng quân ngày 6/2/2023 huyện Ân Thi đã bàn giao đủ 240 thanh niên (trong đó 205 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và 35 thanh niên nhập ngũ vào Công an) đủ 100% chỉ tiêu bảo đảm chất lượng tốt được các đơn vị nhận quân đánh giá cao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó chính ủy, Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương những kết quả của huyện Ân Thi trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2023, đồng chí nhấn mạnh, huyện Ân Thi cần quân tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, công tác chính sách không chỉ đối với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ mà cần phải quan tâm hơn nữa đến đối tượng thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cần tạo môi trường thuận lợi nhất về bố trí và sử dụng việc làm lao động để thanh niên khi ra quân sớm ổn định cuộc sống; tiếp tục thực hiện tốt hơn việc bảo đảm sự khách quan và công bằng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ những năm tiếp theo.

Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

 có thành tích trong công tác tuyển quân năm 2023

Tại hội nghị, chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 86.967
      Online: 83